7 ระวังภัยสำหรับผู้หญิง



การป้องกันอันตรายก่อนที่จะเกิดเหตุ เป็นวิธีที่ดีที่สุด........!!!!
      
       ต่อไปนี้เป็นข้อระวังที่ผู้หญิงต้องตระหนัก อย่านำพาตัวเองเข้าไป และอย่าประมาทด้วยการรอให้เหตุเกิด โดยไม่เตรียมการป้องกันตัวไว้ล่วงหน้า

      
       1) อย่าไปไหนคนเดียวยามค่ำคืนในที่เปลี่ยว ที่มืด ที่ลับตาคน หากจำเป็นควรหาเพื่อนร่วมทางไปด้วย ถ้าหาใครไปด้วยไม่ได้ ให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ

      
       2) ไม่อยู่กับผู้ชายตามลำพังสองต่อสอง โดยเฉพาะในที่ลับตา ในรถยนต์ หรือในบ้านพัก ข้อควรระวังนี้ไม่เว้นแม้แต่ครู พระ ญาติผู้ใหญ่ หรือคนที่รู้จักคุ้นเคยกัน

      
       3) หลีกห่างคนเมา คนติดยาเสพติด หรือดื่มสุราจนเมาเสียเอง เพราะว่าคนเมามักจะขาดสติ ขาดความรับผิดชอบ อาจจะทำอะไรที่คนปกติไม่ทำ

      
       4) แต่งกายมิดชิด ไม่ควรแต่งโป๊ ใส่เสื้อผ้าที่คอกว้าง ลึก รัดรูป เอวลอย หรือนุ่งกระโปรงสั้นจนเกินไป
      
 
      5) ไม่รับของฟรีจากคนแปลกหน้าเด็ดขาด ของที่อาจมีคนเอายานอนหลับ หรือยาเสพติดเข้ามาในอาหาร เครื่องดื่ม หรือลูกอม แต่หากเกรงจะเสียมารยาท อาจรับไว้โดยไม่รับประทาน

      
       6) สถานที่ที่ควรระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในยามค่ำคืน ในลิฟท์ ห้องน้ำสาธารณะ ตู้โทรศัพท์ริมถนน ลานจอดรถ หรือบริเวณหน้าบ้าน เพราะอาจจะมีคนร้ายแฝงตัวอยู่ และหลีกเลี่ยงที่นั่งท้ายรถเมล์

      
       7) ปิดประตูบ้าน ประตูห้องน้ำให้แน่นหนา หากพักอาศัยอยู่ในหอพัก หรือคอนโดมิเนียม ควรติดกระจกตาแมว (เลนส์ขยาย) ไว้ที่ประตูห้อง เพื่อจะได้มองออกมาด้านนอกได้



ขอบคุณ :  http://www.manager.co.th       
       

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร (บุญใหญ่ อินทปญโญ) วัดเจดีย์คีรีวิหาร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์