นักมวยปล้ำหญิง คนแรกของเมืองไทย บลู โลตัส หรือ น้องปลา – ดวงตา เตชะพิทักษ์ศาสน์


หากพูดถึงกีฬาประเภทมวยปล้ำ หลายคนคนนึกภาพ ผู้ชายกล้ามโตถอดเสื้อเพ้นท์หน้า แล้วกอดรัดฟัดเหวี่ยงอยู่บนเวที ซึ่งในเมืองไทยยังไม่มีนักกีฬาประเภทนี้อยู่อย่างจริงนั่น แต่ในประเทศญี่ปุ่น มวยปล้ำ คือกีฬาที่มียอดผู้ชมเต็มความจุสนาม แทบทุกครั้งที่มีการจัดการแข่งขัน ไม่ต่างอะไรกับ มวยไทย บ้านเรา และหากจะให้ลองนึกภาพ เป็น หญิงสาวนักมวยปล้ำในบ้านเรายิ่งมองภาพไม่ออกไปกันใหญ่
แต่วันนี้ ประวัติศาสตร์กีฬา มวยปล้ำ กำลังจะเปลี่ยนไปในบ้านเรา เมื่อมีหญิงสาว วัยเพียง 19 ปี เธอคือ ดวงตา เตชะพิทักษ์ศาสน์ หรือ น้องปลา หรือจะเรียกชื่อในวงการมวยปล้ำที่เธอมอบให้ตนเองในนาม ” บลู โลตัส ” สาวน้อยคนนี้มีความฝันอยากเป็นนักกีฬามวยปล้ำมาตั้งแต่เด็ก และเธอทำความฝันตนเองให้กลายเป็นความจริง โดยการขึ้นสังเวียรอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และสร้างความสุขให้กับผู้ชมไปอย่างงดงาม

“ตอนแรกก็ดูมวยปล้ำเพื่อความสนุก รู้สึกว่ากีฬามวยปล้ำในบ้านเราคนนิยมกันน้อย หลายคนมีอคติกับกีฬาประเภทนี้ว่าไม่ใช่ไม่ใช่ของจริง เป็นการแสดง หลอกลวง จนได้มาเจอนักมวยปล้ำคนหนึ่งชื่อ AJ Lee ที่ เมื่อก่อนเป็นแค่แฟนมวยปล้ำ แต่หลังจากนั้นเค้าก็พยายามเดินตามฝันและกลายเป็นนักมวยปล้ำ นั่นก็เป็นแรงบันดาลใจอยากเป็นนักมวยปล้ำสักครั้งในชีวิต พอมีข่าวว่าประเทศไทยจะมีสมาคมมวยปล้ำเกิดขึ้น ก็มีคาดหวังเหมือนกันเพราะโอกาสหาไม่ได้ง่ายๆ ต้องมาลองสักครั้ง เลยเริ่มฝึกเอง”

“ไม่บอกที่บ้านเพราะรู้ว่าพ่อไม่อนุญาตแน่นอน ช่วงแรกๆ ต้องทำร่างกายให้พร้อม สร้างกล้ามเนื้อ วอร์มร่างกาย ฝึกยิมนาสติก ฝึกเทคนิคท่าเบื้องต้น ท่าต่างๆ วิธีจับ วิธีรัด เรื่องมาแตกตอนที่ต้องไปทำพาสปอร์ตไปเดบิวต์ที่ญี่ปุ่น เพราะอายุไม่ถึง 20 ปีดังนั้นต้องขออนุญาตผู้ปกครอง เขาตกใจว่าไปฝึกตอนไหน แต่ก็ไม่ได้แสดงความโกรธ แต่เรารู้ว่าเขาโกรธที่เราไม่บอก เขาก็ยอมเพราะที่ผ่านมาเราทำได้ ไม่เสียการเรียน มีช่วงเหนื่อยเหมือนกันแต่ไม่ท้อ เพราะรู้สึกว่าเรายังไม่ถึงจุดหมายเลย นอกจากฝันที่อยากเป็นนักมวยปล้ำแล้ว ก็อยากเป็นสถาปนิกออกแบบภายใน ถ้าเป็นไปได้ก็อยากทำความฝันทั้งสองอย่างไปพร้อมกัน หนูมีคติประจำตัวว่า ถ้าเราทำเต็มที่แล้ว ต่อให้เกิดอะไรขึ้นหรือทำไม่สำเร็จก็จะไม่เสียใจ เพราะเราเต็มที่ที่สุดแล้ว แต่ถ้าเราไม่เต็มที่ แล้วทำไม่ได้ อันนั้นน่าเสียใจกว่า”






ขอบคุณ : http://women.mthai.com
ภาพจาก marumura / เนื้อหาบางส่วนจาก รายการเจาะใจ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร (บุญใหญ่ อินทปญโญ) วัดเจดีย์คีรีวิหาร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์