10 สุดยอดโรงแรมบนต้นไม้ ที่ต้องยกนิ้วให้ จากทั่วโลก

10 สุดยอดโรงแรมบนต้นไม้ ที่ต้องยกนิ้วให้ จากทั่วโลก

10 สุดยอดโรงแรมบนต้นไม้ ที่ต้องยกนิ้วให้ จากทั่วโลก

" นี่คือ 10 สุดยอดโรงแรมบนต้นไม้ ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก รีวิวมาแล้ว ต้อง    ยกนิ้วให้ "  

ปัจจุบัน ถ้าจะพูดถึงโรงแรมที่พักในต่างประเทศ คนส่วนใหญ่ก็มักจะนึกถึงโรงแรมหรูหรา ห้องพักสวย ๆ วิวดี ๆ บรรยากาศลงตัว  ซึ่งเหมาะสมกับการพักผ่อน  มีสระว่ายน้ำ หรือมีพูลวิลล่าส่วนตัวอยู่หลังห้องพัก...แต่ถ้าคุณเบื่อกับสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดละก้อ  ลองหาประสบการณ์แปลก แหวกแนวกันมั้ยกับ  10  สุดยอดโรงแรมบนต้นไม้  ที่ต้องยกนิ้วให้จากทั่วโลก  เอาล่ะมาดูกันเลยว่ามีอยู่ที่ไหนกันบ้าง


1.Treehotel  :  Harads 960 24, สวีเดน


ข้อมูลจาก TripAdvisor

ลองจินตนาการว่า จะดีแค่ไหน ที่ได้นอนท่ามกลางทุ่งสน เงียบ ๆ ท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพร ที่นี่จะให้ความรู้สึกดี ๆ มากกว่านั้น เพราะนี่คือโรงแรมที่แฝงกายอยู่ท่ามกลางดงต้นสน  พร้อมห้องนอนที่มีวิวมองออกไป เห็นปลายต้นสน และวิวแม่น้ำสวย ๆ เป็นของขวัญในตอนเช้า

การเดินทางเข้าไปยังโรงแรมนั้น อาจจะไม่สะดวกสบายนัก เพราะต้องใช้การเดินเท้าเพียงอย่างเดียว แต่บรรยากาศอันเงียบสงบ ไร้สิ่งรบกวน วิวสวย ๆ รอบกาย ก็อาจจะทำให้คุณหายเหนื่อยก็เป็นได้


2. Manali Tree House Cottages : Kullu, อินเดีย


ข้อมูลจาก TripAdvisor

ลืมความวุ่นวายที่คุณเคยเห็นภาพ หรือ คำบอกเล่าจากคนที่ไปอินเดียมาก่อนหน้าให้หมดสิ้น เพราะที่นี่จะมีแต่ความสงบ ธรรมชาติ และไมตรีจิตจากพนักงานของโรงแรม

ตัวโรงแรมนั้นถูกสร้างขึ้นมาคร่อมต้นไม้ จึงน่าแปลกใจที่เราจะเห็นห้องนอนมีลำต้นไใ้เลื้อยทะลุเพดานหลังคาออกไป เรียกว่าใกล้ชิดกับธรรมชาติ แต่ไม่ทำลายธรรมชาติ


3. Châteaux Dans les Arbres : เบอร์เชอแรค, ฝรั่งเศส


ข้อมูลจาก TripAdvisor

ปราสาทไม้หลังเล็ก ๆ ที่แทรกตัวอยู่กับต้นไม้ใหญ่ ภายใต้บรรยากาศงาม ๆ สงบ น่าพักผ่อนหลังนี้มีดีกว่าที่คิด  ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนน่ารัก ๆ ข้าวของเครื่องใช้ที่ทำมาจากไม้เป็นหลัก หรือจะเป็นอ่างน้ำร้อนที่พร้อมให้คุณได้หย่อนตัวลงไปแช่ให้สบาย ท่ามกลางความงามของธรรมชาติอันเขียขจี

นอกจากความตื่นตาตื่นใจที่คุณจะได้พบในบ้านต้นไม้หลังนี้แล้ว อาหารอร่อย ๆ และบริการที่ดีของโรงแรม คือจุดเด่นที่ทำให้แขกผู้เข้าพักประทับใจไม่รู้ลืม 


4. Hapuku Lodge : นิวซีแลนด์


ข้อมูลจาก TripAdvisor

แม้ที่นี่จะห่างไกลจากตัวเมืองใหญ่ และใช้เวลาหลายชั่วโมงในการเดินทาง แต่ความงามที่คุณจะได้สัมผัสจากทิวทัศน์ของขุนเขาที่ล้อมรอบ ป่าไม้น้อยใหญ่เขียวขจี ก็เพียงพอแล้วสำหรับความพยายามในกาสรดั้นด้นมาถึง และห่างออกไปไม่ไกลนักจากที่พัก คุณยังสามารถแวะไปชื่นชมกับความงามของหาดทรายสวย ๆ ซึ่งมีทางรถไฟทอดยาวพาดผ่านปลดปล่อยอารมณ์ แล้วมองขอบฟ้าสวย ๆ ได้สบาย ๆ อีกต่างหาก


5. Pezulu Tree House Game Lodge : แอฟริกาใต้


ข้อมูลจาก TripAdvisor

เข้าสู่จิตวิญญาณแห่งป่าเขาลำเนาไพร ไปใช้ชีวิตท่ามกลางเพื่อนบ้าสนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ช้าง ยีราฟ สิงโต และฮิปโป จนคุณอาจจะคิดไปว่า กำลังสวมบทบาทเป็นนักผจญภัยในหนังฮอลลีวู้ดเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้

แต่แน่นอนที่สุด บ้านต้นไม้หลังนี้ ให้อารมณ์ความเป็นอยู่แบบแอฟริกาอยู่มากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นผนังที่ทำจากท่อนไม้ มาตอกตะปูต่อชิดกัน หลังคาก็เลียนแบบบ้านของคนพื้นถิ่น และกระจกใสบานใหญ่มองเห็นทิวทัศน์ของป่าได้อย่างเต็มที่


6. Tree House Lodge : คอสตาริกา


ข้อมูลจาก TripAdvisor

ที่นี่คือ บ้านต้นไม้ ที่ให้อารมณ์แบบชาวเกาะ เพราะที่ตั้งของโรงแรมนี้อยู่ใกล้ชายหาดมาก เดินออกไปไม่กี่อึดใจ กลิ่นไอทะเลอันบริสุทธิ์ ต้นมะพร้าว และชายหาดงาม ๆ จะทำให้คุณรู้สึกราวกับว่า ที่นี่คือสวรรค์บนดินหรือเปล่า


7. Chole Mjini Lodge : แทนซาเนีย


ข้อมูลจาก TripAdvisor

ถ้าชอบธรรมชาติ ต้นไม้ และทะเล ที่นี่คือคำตอบ นี่คือโรงแรมที่จะนำคุณกลับคืนสู่ธรรมชาติแบบดั้งเดิม ที่พักแบบเปิดโล่ง ที่เปิดโอกาสให้คุณได้มองเห็นวิวเหนือยอดไม้เขียวขจี ไกลออกไปคือทะเล ฟ้าสีครามสดใส ลมทะเลที่พัดโชยมาทำให้การพักผ่อนครั้งนี้ของคุณพิเศษไปกว่าครั้งไหน ๆ 

กิจกรรมพิเศษนอกเหนือจากการเข้าพัก นั่นคือ การออกไปดำน้ำเพื่อเข้าใกล้กับฉลามวาฬในระยะประชิด นอนอาบแดดบนผืนทรายที่ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีฟ้าใส ๆ หรือจะไปเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวพื้นถิ่นในชุมชนโคลวิลเลจ ก็ยังได้


8. Ariau Amazon Towers Hotel : บราซิล


ข้อมูลจาก TripAdvisor

มุ่งหน้าสู่บราซิล สัมผัสกับป่าและแม่น้ำผืนใหญ่อลังการ กับสะพานทอดยาวที่เชื่อมต่ออาคารมากมายไว้ด้วยกัน ในแบบที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน พร้อม package ทัวร์ที่จะให้คุณได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนพื้นถิ่น และจิตวิญญาณแห่งป่าอเมซอนที่คุณเคยเห็นในหนังฮอลลีวู้ด


9. Treehouse Point : วอชิงตัน


ข้อมูลจาก TripAdvisor

สร้างความกลมกลืนไปกับธรรมชาติกันให้เต็มที่ นี่คือที่พักบนต้นไม้ขนาดใหญ่ ในป่าที่ให้บรรยากาศเหมือนหนังเรื่อง vampire twilight เลยทีเดียว ข้าวของเครื่องใช้ภายในตัวอาคารนั้นออกแนวคาสสิกแต่อบอุ่น มีที่พักหน้าต่าง สวย ๆ ที่มองลงไปเบื้องล่าง เห็นต้นไม้เขียว ๆ น้อยใหญ่ และสะพานสวย ๆ เหนือธารน้ำเล็ก ๆ 


10 .Saraii Village : ศรีลังกา


ข้อมูลจาก TripAdvisor

นี่คือการได้อยู่บนบ้านต้นไม้ในสไตล์ดั้งเดิมจริง ๆ ข้อแตดต่างที่เห็นได้ชัดเลยกคือ ขนาดที่กระทัดรัด เรียบง่าย ไม่ปรุงแต่งอะไรมากนัก เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบเต็ม ๆ ไม่มีผนัง ไม่มีกระจก มีเพียงมุ้งสัขาวที่คอยกันเหลือบ ริ้นไร ยุงต่าง ๆ ที่จะมาทำลายความสุขในการนอนยามราตรีเท่านั้น




ขอบคุณ  :  http://travel.edtguide.com/423845_10 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

ต่อหัวเสือ...ไม่ร้ายอย่างเสือ