7 ทิปส์น่ารู้ ของสาว แต่งบ้านมือใหม่


อยู่ห้องเดิมมาตั้งแต่เด็ก ก็ต้องมีเบื่อบ้าง จะแต่งใหม่ไปเลยก็เหมือนจะยาก (แถมเปลืองตังค์ด้วยนะ) แต่จริงๆ แล้ว ง่ายนิดเดียว ถ้ารู้ว่าเราควรทำอะไร และสนใจใส่ใจกับอะไรบ้าง ลองอ่านทิปส์น่ารู้ที่ decor.mthai.com เอามาฝากกันนะคะ

7 ทิปส์น่ารู้ ของสาว แต่งบ้านมือใหม่

room-idea-paint
1. กำหนดงบ : ถ้าไม่อยากให้งบบานปลาย ก็ตั้งงบขึ้นมาเลย 1 ก้อน ว่าจะเป็นงบแต่งห้องนอน ห้องน้ำ เท่าใหร่
2. ซื้อแล้ว อย่าซื้ออีก : สมมติว่ามีหมอนอิง 10 ใบแล้วก็ไม่ต้องซื้อใหม่ ให้ซื้อแค่ปลอกหมอนจะดีกว่า (เปลี่ยนได้บ่อย หลายสไตล์ด้วยนะ)
3. ใส่กระจก : คนไม่กล้าติดกระจกบานใหญ่ในห้อง เพราะรู้สึกว่ามันเยอะเกินและดูหลอนๆ เวลาอยู่คนเดียว แต่จริงๆ แล้วมันช่วยทำให้ห้องดูกว้างขวางขึ้นอีกเท่าหนึ่งเลย
4. มองหาคุณภาพ : ซื้อของน้อยลง แต่เลือกให้มีคุณภาพขึ้น ของจะได้อยู่กับเรานานๆ ดีกว่าของถูก พังง่าย แล้วต้องซื้อบ่อยๆ และเปลืองตังค์กว่าเยอะ
แต่งบ้านมือใหม่
5. “ขนาด” สำคัญนะ : เฟอร์นิเจอร์จิ่วๆ จะยิ่งย้ำชัดว่า ห้องเราช่างเล็กกระจิ๋วหลิวเหลือเกิน ในห้องควรมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่บ้าง เช่น โซฟาสวยๆ ช่วยดึงดูดสายตา และทำให้ห้องมีมิติมากขึ้น
6. สนุกไปกับมัน : อย่าลืมว่าแต่งบ้านนะ ไม่ได้แข่งสอบวัดระดับ เชื่อความรู้สึกตัวเอง เชื่อสิ่งที่ตัวเองชอบแล้วสนุกกับมันไปเล้ย
7. มิกซ์แอนด์ไม่แมทซ์ : ไม่ต้องจับคู่ให้เป๊ะทุกอย่างก็ได้ ลองนึกภาพที่ห้องมีแต่สีชมพูอย่างเดียวสิ .. เลี่ยนไปหน่อยมั้ย ห้องจะดูมีสีสันไม่น่าเบื่อ ถ้าเฟอร์นิเจอร์ก็มีลูกเล่น รูปแบบและสีที่ต่างกันไปบ้าง
7 ทิปส์น่ารู้ ของสาว แต่งบ้านมือใหม่ สไตล์วินเทจ
7 ทิปส์น่ารู้ ของสาว แต่งบ้านมือใหม่
TIP : ถ้าไม่อยากซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ DIY ช่วยได้ แค่หาลายผ้าเก๋ๆ มาคลุมเบาะรองนั่ง หมอนอิง โซฟา หรือผ้าม่านดูสิ ประหยัดตังค์ในกระเป๋าด้วย ^^


ขอบคุณ  :  http://decor.mthai.com  และ  ภาพจาก vinta9e.t ที่มา Cleo

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร (บุญใหญ่ อินทปญโญ) วัดเจดีย์คีรีวิหาร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์