ทึ่งศัลยกรรมเกาหลีใต้หน้าเปลี่ยนจนต้องมีใบรับรอง


ศัลยแพทย์เกาหลีใต้ฝีมือเยี่ยมเกินไป..ต้องออกใบรับรองให้ผู้รับการศัลยกรรมให้ออกนอกประเทศได้ 



เมื่อวันที่ 23 เม.ย. เว็บไซต์เดลี เมล์ แท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ รายงานอ้างอิงจากเว็บไซต์ออนโบอา และมุนฮวา ของเกาหลีใต้ ซึ่งระบุว่า ฝีมือศัลยแพทย์เกาหลีใต้ ดีเยี่ยมมากจนทำให้ผู้ที่เดินทางเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมทำสวยในเกาหลีใต้  ในบางรายเปลี่ยนไปมากจนถึงขนาดที่ไม่สามารถผ่านด่านตรวจหนังสือเดินทาง..เพื่อเดินทางกลับบ้านได้

ผลลัพธ์ข้างต้น  ส่งผลให้บางโรงพยาบาลต้องออกใบรับรองการผ่าตัดศัลยกรรมให้กับคนไข้  เพื่อยืนยันตัวตนกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้สามารถเดินทางกลับบ้านได้สะดวก

รายงานระบุว่า  ภายในใบรับรองจะระบุหมายเลขหนังสือเดินทางของคนไข้  ชื่อของทางโรงพยาบาล และระยะเวลาในการรักษาตัว และเเวลาที่พำนักอยู่ในประเทศเกาหลีใต้

ทั้งนี้  หลายโรงพยาบาลเริ่มตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  หลังประเด็นดังกล่าวมีรายงานเรื่องความยุ่งยากในการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองของคนไข้ที่เข้ารับการศัลยกรรรมมากขึ้นเรื่อย ๆ  โดยในปี 2009 มีรายงานว่า  มีหญิงชาวจีน  23  ราย  ที่ประสบปัญหานี้ระหว่างเดินทางกลับจีนหลังเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมในเกาหลีใต้

รายงานระบุว่า  เจ้าหน้าที่รั้งตัวสตรีชาวจีนเหล่านั้นไว้เนื่องจากเห็นว่า  ดวงตาโตกว่า  จมูกโด่งกว่า และคางเรียวกว่ารูปถ่ายบนหนังสือเดินทาง  ก่อนจะปล่อยตัวในภายหลัง  หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียด  พร้อมแนะนำให้สาว ๆ เหล่านั้น  กลับไปถ่ายรูปทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่เป็นการด่วน

นอกจากจะมีปัญหาออกจากประเทศเกาหลีใต้แล้ว  สาวจีนเหล่านี้ยังมีปัญหาในการเดินทางเข้าประเทศ  โดยหนึ่งในเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานเซี่ยงไฮ้  หงเฉียวระบุว่า  หลังจากร้องขอให้สาว ๆ ถอดหมวกและแว่นตา  รูปลักษณ์ของสาว ๆ แปลกตาจากรูปถ่าย  โดยมีผ้าพันแผลและพลาสเตอร์ปิดตามที่ต่าง ๆ  " เราจำเป็นต้องเปรียบเทียบส่วนที่แตกต่างจากรูปถ่ายอย่างระมัดระวัง " เจ้าหน้าที่ระบุ
  
ทั้งนี้  เกาหลีใต้  ถือเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านการศัลยกรรมความงาม  ซึ่งได้รับความนิยมออย่างรวดเร็ว และได้รับการยอมรับว่าเป็นประเทศที่ประชากรมีการทำศัลยกรรมต่อหัวมากที่สุด  โดยรายงานจาก สมาคมศัลยกรรมพลาสติกเพื่อความงามนานาชาติ ปีที่แล้ว  พบว่า  ทุก 77  คนของประชากรเกาหลีใต้เคยผ่าตัดปรับรูปลักษณ์ของตนเองให้ดูดีขึ้น และราว  20  %  ของผู้หญิงเกาหลีใต้  อายุระหว่าง  19 - 49  ปี  เคยรับการผ่าตัดศัลยกรรมความงามแทบทั้งสิ้น


ขอบคุณ  :  http://www.posttoday.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร (บุญใหญ่ อินทปญโญ) วัดเจดีย์คีรีวิหาร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์