สาเหตุที่หน้าเริ่มมีริ้วรอย

                                                สาเหตุของริ้วรอยบนใบหน้า
                                               

ส่วนแรก นั้นก็คือการขาดหายไปของ  เส้นใยคอลลาเจนเพราะผิวหนังของเรามีสารที่เรียกว่า "คอลลาเจน" ซึ่ง มีหน้าที่ทำให้ผิวแข็งแรงเต่งตึง แต่เมื่อเวลาผ่านไปสารสำคัญตัวนี้กลับถูกทำลายจากแสงแดด มลภาวะ และการดูแลผิวที่ไม่ถูกวิธีของเราจึงทำให้โครงสร้างของเนื้อเยื่อนั้นได้อ่อนแอลง ผิวหนังบางลง ขาดความยืดหยุ่นและเริ่มหย่อนคล้อยตามแรงโน้มถ่วงของโลกนั้นก็คือการความแก่ ริ้วรอยลักษณะนี้เห็นได้แม้ขณะอยู่เฉย ๆ ไม่มีการแสดงสีหน้า เช่น ร่องแก้ม คางและคอที่หย่อนยานลง แต่ถ้าเราดูแลตัวเองได้อย่างถูกวิธีแล้วละก็รับรองได้เลยว่าพวกริ้วรอยนั้นกว่าจะมาหาเราอีกนาน แต่อย่างไรร่างกายสังขารก็ต้องร่วงโรยอยู่ดี   อย่าไปยึดติดกับมันมากนัก  จุดนี้อย่าลืมว่าเราทุกคนเกิดมาต้องมีเกิดแก่เจ็บและสุดท้ายก็ตาย

                                             

ส่วนที่สอง ก็คือการหดเกร็งตัวของกล้ามเนื้อบนใบหน้าของเรานั้นเองเพราะว่าบนหน้าของเรานั้นมีกล้ามเนื้อมัดเล็ก ๆ อยู่ ซึ่งมีหน้าที่หดตัว ก็เป็นการใช้กล้ามเนื้อมัดเดิมซ้ำ ๆ ทำให้ผิวหนังที่อยู่เหนือกล้ามเนื้อนั้นเกิดเป็นรอยย่นขึ้นขึ้นมาได้ ลักษณะริ้วรอยชนิดนี้พบบ่อย เช่น รอยย่นบริเวณหน้าผาก ระหว่างคิ้ว และรอยย่นที่หางตาเวลายิ้มหรือที่เรารู้จักกันกันดีในชื่อของ  "รอยตีนกา" เพราะฉะนั้นอย่าทำหน้าเครียดบ่อยๆนะ   ควรเปลี่ยนเป็นยิ้มบ่อยๆ ดีกว่า


 ขอคุณ  :   http://www.suksuay.com



 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร (บุญใหญ่ อินทปญโญ) วัดเจดีย์คีรีวิหาร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์