เคล็ดลับ..ที่อยากบอกต่อ






วิธีแก้ผมร่วง 
จากขิง
เอาเหง้าขิงขนาดเท่าหัวแม่มือมาอังไฟให้อุ่นจัด แล้วนำไปบดให้ละเอียด จากนั้นก็นำมาทาให้ทั่วหนังศีรษะ น้ำมันในขิงจะช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม ทำให้ผมที่ขึ้นมาใหม่มีความแข็งแรงด้วย รู้อย่างนี้แล้ว ใครที่อยากแก้ผมร่วงก็ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติกันได้


“กระวาน” ขับพยาธิในเนื้อได้

พยาธิชนิด ที่ฝังอยู่ตามเนื้อคนไม่ใช่พยาธิในสำไส้ สมัยก่อนมีคนเป็นกันเยอะ เวลาที่ตัวพยาธิเคลื่อนตัวหรือขยับตัวจะทำให้รู้สึกเจ็บปวดมาก ซึ่งในยุคสมัยโบราณจะมีวิธีแก้ด้วยสมุนไพรได้ผลระดับหนึ่งคือ ให้เอาหัว หรือ หน่อ ของ “กระวาน” แบบสด กะพอประมาณเคี้ยวรับประทานได้เลยวันละครั้งหรือสอง ครั้ง หรือเอาไปต้มกับน้ำจนเดือดดื่มขณะอุ่นครั้งละแก้วสองครั้ง เช้าเย็น ก่อนหรือหลังอาหารก็ได้ จะช่วยขับพยาธิที่ฝังในเนื้อให้ออกมาตามผิวหนังหรือตายได้



นอกจากนั้นใบ ของ “กระวาน” ยังสามารถต้มน้ำดื่มเป็นยาขับลม แก้ไข้เซื่องซึมขับเสมหะ โลหิตเป็นพิษได้ ดอกแก้ตาเจ็บ ตาแฉะ ตามัว ในประเทศที่มีอากาศหนาว เช่น มองโกเลีย จีน ญี่ปุ่น นิยมใช้ “กระวาน” ปรุงอาหารให้มีรสเผ็ดร้อน มีกลิ่นหอม เป็นทั้งยาระบายและยาธาตุด้วยกระวาน หรือ AMOMUM CARDAMOMUM อยู่ในวงศ์ ZINGIBERACEAE เป็นพืชพวกเดียวกับขิง ข่า เร่ว สมัยก่อนนิยม ปลูกคู่กับตะไคร้ โหระพา และพริกขี้หนู เป็นพืชครัวอย่างหนึ่ง ปัจจุบันมีต้นขายที่ ตลาดนัดไม้ดอกไม้ประดับ สวนจตุจักร ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ บริเวณโครงการ 21 แผง “คุณพร้อมพันธุ์” และ แผง “คุณตุ๊ก” หน้าตึกกองอำนวยการ ราคาสอบถามกันเอง “กระวาน” มี 3 ชนิด คือ กระวานขาว นิยมใช้ ทั่วไป กับ กระวานแดง และ กระวานดำ มีชื่อเรียกอีกคือ “กระวานโพธิสัตว์”

วิธีแก้สะอึก
เป็นอาการหนึ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายของใครก็ได้ไม่เลือกเพศและวัย และไม่รู้สาเหตุที่ แท้จริงและอาจเป็นเพราะสะอึกไม่ใช่อาการร้ายแรง ไม่เป็นอันตราย ไม่เคยมีใครเสียชีวิตจาก การสะอึกจึงยังไม่มีการศึกษาค้นคว้าเรื่องนี้อย่างจริงจัง การสะอึกน่ารำคาญแค่ไหนคนที่กำลังสะอึกจะรู้ดีเพราะความรำคาญ จึงพยายามหาวิธีช่วยให้ หายสะอึกโดยเร็ว แล้วในที่สุดดูเหมือนว่าวิธีที่ดีที่สุดที่ได้ผล เกิน 80% ก็คือ...การหายใจในถุงกระดาษ ไม่เกิน 5 นาที อาการสะอึกจะหายได้ แต่ต้องเป็นถุงที่ไม่รั่ว

วิธีแก้ตะคริว

ยังมีอาการเล็กๆที่ชอบเกิดขึ้นกับร่างกายอีกอาการหนึ่งคือ ตะคริว ตะคริวนี้มักเกิดขึ้นในตอน เช้ามืดเป็นระยะเวลาสั้นๆ บางคนจึงใช้วิธีนอนนิ่งๆ ทนปวด ค่อยๆยืดขา ดัดปลายเท้า บีบนวด สักพักใหญ่ๆก็หายแต่เมื่อเร็วๆนี้ มีหมอประจำทีมนักกีฬาโอลิมปิกของอเมริกาได้พบตำรับเคล็ดลับแก้ ตะคริวได้ผลชะงัดมาก  เพียงแต่ให้เอา...นิ้วหัวแม่มือ กับนิ้วชี้หนีบริมฝีปากบนไว้ไม่เกิน 1 นาที ตะคริวจะหายได้ อย่างมหัศจรรย์  บอกไม่ได้ว่าทำไมจึงหาย แต่บอกได้ว่าได้ผลเกิน 80% เป็นตะคริวคราวใดก็ลองดู

ขอบคุณ   : http://nanasarakaset.blogspot.com





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

ต่อหัวเสือ...ไม่ร้ายอย่างเสือ