Two In One : เพื่อคุณผู้หญิง


วัสดีครับ  ครั้งนี้ยังคงนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพความงามของคุณผู้หญิงกันต่อไปอีก  โดยเฉพาะเรื่องของความงดงามของผิวพรรณจาก  http://women.kapook.com รวมทั้งวิธีการลดน้ำหนักอย่างง่าย ๆ จาก  http://health.kapook.com  ที่อาจจะช่วยให้คุณผู้หญิงหลายท่านที่กำลังมองหาแนวทางที่ตรงกับความต้องการของตัวเองอยู่ ณ ปัจจุบันก็เป็นได้...?


ชาขาว  :  กับคุณค่าสูงสุดแห่งการบำรุงผิวพรรณ    สำหรับชาที่เรารู้จักกันดี ก็จะมี ชาเขียว ชาจีน และชาหมักหรือชาฝรั่งค่ะ แต่ที่นอกเหนือไปกว่านั้น นักดื่มชาในปัจจุบันเริ่มรู้จักกับ ชาขาว กันมากขึ้นอีก 1 ประเภท ซึ่งชาขาว เป็นชาที่ได้จากช่อใหม่ของต้นชาหรือยอดชาอ่อน และผ่านกระบวนการผลิตโดยใช้ความร้อนน้อยที่สุด จึงทำให้คุณค่าทางโภชนาการและศักยภาพในการต้านอนุมูลอิสระสูงที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับชาชนิดอื่นๆ โดยในชาขาว มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับชาเขียว ที่เรานิยมดื่มกันทั่วไปในปัจจุบัน


     ในแง่สรรพคุณทางยาของชาขาวนั้น มีอยู่มากมายหลายอย่างด้วยกัน โดยมีทั้ง สารต้านอนุมูลอิสระ สารคาเทชิน ฟลาโวนอยด์ สารคาเฟอีน และกรดอะมิโน โดยเฉพาะ คาเทชิน ที่มีอยู่ในชาขาวสูงกว่าชาชนิดอื่นๆ จะช่วยปกป้องสภาพผิวจากปัจจัยแวดล้อมภายนอกต่างๆ ที่คอยทำลายผิวพรรณ

   จากการทดลองของ มหาวิทยาลัยโคเปนเฮเกน (University of Copenhagen) ประเทศเดนมาร์ก ร่วมกับ Stephens & Associates Inc สหรัฐอเมริกา พบว่า สารสกัดชาขาวสามารถยับยั้งและป้องกันการถูกทำลายของสารพันธุกรรม (DNA) ในเซลล์หลังการสัมผัสแดด โดยสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยปกป้องผิวจากภายใน และปกป้องเซลล์ผิว ทำให้สามารถปกป้องผิวจากมลภาวะและแสงแดด อันเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยหรือจุดด่างดำ                                           
                                             
***นอกจากช่วยในการป้องกันแล้ว ยังช่วยในการพัฒนาระบบภูมิคุ้มกันผิว ยับยั้งอนุมูลอิสระที่มีสาเหตุมาจากรังสียูวี และช่วยให้ต่อมน้ำเหลืองขจัดสารพิษออกจากผิว ทำให้ผิวไม่แห้งกร้าน และยังสามารถเสริมสร้างความแข็งแรงของเซลล์ผิวหนัง ช่วยในเรื่องของความยืดหยุ่นของผิวหนังให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลต่อเนื่องให้การทำงานของปอด เส้นเลือด เส้นเอ็นต่างๆ และผิวหนังทำงานได้ดี จึงมีการนำมาใช้สกัดเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผมประเภทต่างๆ ทั้ง ครีมกันแดด ครีมล้างหน้า ครีมอาบน้ำ และยาสระผม เป็นต้น

*** เป็นอย่างไรกันบ้าง? กับคุณประโยชน์เพื่อผิวพรรณของชาขาว ประโยชน์ของชาขาวไม่ได้มีแค่เพียงช่วยปกป้องคุ้มครองผิวพรรณให้ปลอดภัยจากการทำลายจากแสงแดดและมลภาวะเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเราจะนำมาเสนอกันในตอนต่อๆ ไป


สูตรลดน้ำหนัก 7 วัน   สำหรับคุณสาว ๆ    

กินตามสูตรนี้หนึ่งสัปดาห์ ลดน้ำหนักได้จริงๆ

        หนึ่งสัปดาห์เป็นช่วงเวลานานพอที่คุณอาจลดน้ำหนักลงได้ถึงประมาณ 1.4 กิโลกรัม หากอยากดูผอมเพรียวลงกว่าที่คุณเป็นอยู่อย่างกะทันหัน ในช่วง 7 วันนี่ล่ะคุณยังพอมีเวลา

        เมื่อคุณกินตามสูตรนี้เป๊ะตลอดหนึ่งสัปดาห์  น้ำหนักจะลดลงได้แน่ และเมื่อทำตามสูตรนี้ต่อไปก็จะลดน้ำหนักได้มากขึ้น

         เริ่มที่มื้อเช้า : ซีเรียล 1 ถ้วยใส่นมสดพร่องมันเนย 1 ถ้วย

         เบรกช่วงเช้า : ผลไม้อะไรก็ได้ 1 ชิ้น

    มื้อกลางวัน : สลัดผักออร์แกนิกกับเนื้อไก่ย่างปริมาณ 1 ถ้วย ราดด้วยน้ำสลัดใสหรือน้ำสลัดอิตาเลียน

         ของว่างตอนบ่าย : ผลไม้ 2 ชิ้น

        มื้อเย็น : เนื้อปลาอบหรือไก่ย่างขนาด 1 จานเสิร์ฟ กับผักนึ่ง และสลัดผักราดน้ำสลัดใส หรือน้ำสลัดอิตาเลียนเช่นกัน

          ลองทำกันดูนะ  ได้ผลอย่างไรมาบอกกันด้วยล่ะ


ขอบคุณ  :  1)   http://women.kapook.com
              2)   http://health.kapook.com




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

ต่อหัวเสือ...ไม่ร้ายอย่างเสือ