❤ตรีผลา❤ ผลไม้ 3 ชนิด ต้านแก่ควบคุมน้ำหนัก "สมุนไพร" อายุรเวทผู้หญิง

👉 สวัสดีครับ พบครั้งนี้ถือเป็นการบอกต่อเรื่องราวดีๆ ในด้านสุขภาพแก่ทุกท่านโดยเฉพาะจะเกี่ยวข้องกับคุณผู้หญิงโดยตรง คือ ตรีผลา  ซึ่งเป็นสูตรยาสมุนไพรมาแต่โบราณ


"ตรีผลา" สมุนไพรที่เหมาะกับผู้หญิงมากๆ เพราะสมุนไพรตัวนี้ ถือเป็นราชาแห่งการปรับสมดุลธาตุและการล้างพิษ กูรูสมุนไพรไทย "สลิลาพร กองทองมณีโรจน์" ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรมากว่า 20 ปี ให้ข้อมูลกับเราว่า

ตรีผลา เป็นสมุนไพรอายุรเวทที่นิยมใช้ในการดูแลสุขภาพมาตั้งแต่สมัยอินเดียโบราณ และได้รับการสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน คำว่า "ตรีผลา" หมายถึง ผลไม้ 3 ชนิด อันได้แก่ มะขามป้อม สมอพิเภก และสมอไทย ซึ่งผลไม้แต่ละชนิด ล้วนให้คุณประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมากมาย


"มะขามป้อม" ให้วิตามินซีสูง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอวัย และทำหน้าที่ขจัดพิษในร่างกาย

 "สมอพิเภก" ให้คุณสมบัติในการปรับสมดุลธาตุ กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต และลดคอเลสเตอรอล

"สมอไทย" มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ ลดไขมัน ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบขับถ่าย เหมาะสำหรับคนที่มีอาการท้องผูกหรือต้องการควบคุมเรื่องน้ำหนัก

เชื่อมโยงธาตุ อายุรเวท

ตามหลักทฤษฎีทางอายุรเวทของอินเดียโบราณ ระบบการทำงานต่างๆ ในร่างกายจะประกอบไปด้วย พลังพื้นฐาน 3 ส่วน หรือที่เรียกว่า "ไตรโทษะ" ได้แก่ "วาตะ" คือ ธาตุลม มีหน้าที่ควบคุมการเคลื่อนไหว การเต้นของหัวใจ และการยืดหดของกล้ามเนื้อ "ปิตตะ" คือ ธาตุไฟ มีหน้าที่เผาผลาญอาหาร และให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย และ "กผะ" คือ ธาตุดินและธาตุน้ำ ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบส่วนใหญ่ของร่างกาย ประกอบด้วย กระดูก กล้ามเนื้อ และเลือด

เสียสมดุลธาตุ

ทั้งนี้ถ้าธาตุใดธาตุหนึ่งเสียสมดุล อาจทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายผิดปกติ ผลไม้ 3 ชนิดนี้จึงนับเป็นสมุนไพรอายุวัฒนะ ที่จะช่วยปรับสมดุลธาตุ ขจัดพิษ และฟื้นฟูสุขภาพร่างกายแบบองค์รวม

ปรับธาตุด้วยสมุนไพร

สูตรปรับสมดุลธาตุ ป้องกันโรค ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด, ลดความดัน, บำรุงเลือด และช่วยควบคุมเรื่องน้ำหนัก สูตรอายุวัฒนะ บำรุงร่างกาย เพื่อช่วยบำรุงร่างกาย เสริมสร้างการทำงานของระบบขับถ่าย บำรุงผิวพรรณ และป้องกันหวัด สูตรล้างสารพิษ ต้านสรรพโรค ช่วยขจัดสารพิษตกค้าง ป้องกันไขมันพอกตับ ล้างเมือกไขมันในลำไส้ ที่สำคัญคือช่วยฟื้นฟูสุขภาพแบบองค์รวม

 

ที่มา :  1. https://www.thairath.co.th/women/beauty/health/1543215

           2. ภาพมะขามป้อม  สมอพิเภก  และสมอไทย  จาก Internet

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร (บุญใหญ่ อินทปญโญ) วัดเจดีย์คีรีวิหาร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์