หาดผาเต่า มัลดีฟส์ อุตรดิตถ์....

 


ถ้าถามว่ารู้จักหาดผาเต่าไหม?  ในอดีตหลายคนอาจจะตอบไม่รู้จัก หาดผาเต่าพึ่งมาเป็นที่รู้จักช่วง 3 ปีหลังที่ผ่านมา จากการนำเสนอของเพจและเว็บไซต์ เพจท่องเที่ยวต่างๆที่เคยมาที่นี่  ปีนี้ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ชุมชนเริ่มตื่นตัวมากขึ้นเรื่องท่องเที่ยว ทำแพ ทำแคร่ที่นั่ง ปรับพื้นที่ทำร้านค้าต่างๆ สร้างรายได้ให้กับชุมชนและพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทำให้คนต่างถิ่นรู้จักอุตรดิตถ์จากที่นี่  คนต่างถิ่นต่างจังหวัด แม้กระทั้งคนต่างชาติเริ่มเข้ามาที่นี่ตามรีวิว








คนท้องถิ่นว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง บอก... "แปลกใจเหมือนกันที่มีคนมาเที่ยว ปกติเมื่อก่อนถ้าวันหยุดช่วงนี้มันก็จะเป็นแค่แม่น้ำเงียบๆ พอมีคนมาเที่ยวเยอะก็ดีใจเหมือนกันว่าบ้านเราก็มีดีที่คนต่างถิ่นมาเที่ยว แต่ก็แอบเป็นห่วงเรื่องสะพานแขวนไม้สลิงที่ยังไม่ได้รับการปรับปรุง ได้ข่าวว่ามีงบประมาณมาก้อนหนึ่งแต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนลงมาทำให้สักที กลัวเรื่องความปลอดภัยของสะพาน ถึงแม้จะมีการประกาศไม่ให้ใช้ แต่ด้วยความที่สะพานแห่งนี้ชาวบ้านสร้างกันมาจะไปห้ามเค้าใช้ก็คงไม่ได้...."












จะอย่างไรก็ตาม...แม้ปัจจุบันจะดูซบเซาไปบ้าง แต่สถานที่แห่งนี้ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนไปแล้ว อยากเชิญชวนให้มาเที่ยวกันนะ ช่วยกันพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนแห่งนี้ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศกัน อย่างน้อยเรามีจุดขายที่ที่อื่นไม่มีต้องช่วยกันทำให้คนอื่นๆรู้จัก 

ใครจะมาที่นี่สามารถมาได้ 3 เส้นทา
   1. ทางถนนเส้นวังสีสูบ-เขื่อนสิริกิติ์ ตรงทางเข้านิคมฯลำน้ำน่าน จะมีทางลงเข้ามาที่หาดฝั่งบ้านผาเต่าหมู่ที่5
   2. ทางถนนเส้นนาตารอด-ผาเลือด ฝั่งบ้านผาเต่า หมู่ที่ 3
   3. ข้ามสะพานหาดสามแสน ไปฝั่งบ้านผาเต่า หมู่ที่ 3

ท้ายสุด...อุปสรรคสำคัญในช่วงปีเศษที่ผ่านมาก็คือ การแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19  ที่เราทุกคนต้องดูแลตัวเองและร่วมมือกันทางสังคม เพื่อหยุดยั้งเชื้อโรคร้ายดังกล่าวให้หมดไปจากประเทศไทย....

 

 

ขอบคุณ  :   FB. อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร (บุญใหญ่ อินทปญโญ) วัดเจดีย์คีรีวิหาร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์