กุหลาบแดง 999 ดอก บอกความหมายดีดี


 
 
การมอบกุหลาบสีแดงถือว่าเป็นมงคลยิ่ง เพราะกุหลาบแดงมีความหมายในตัวของมันเองอยู่แล้ว  ยิ่งในโอกาสพิเศษ หรือว่าโอกาสสำคัญก็จะทำให้เป็นมงคลยิ่ง ๆ ขึ้นไป  การมอบกุหลาบสีแดง 999 ดอก หลาย ๆ คนคงได้ยินในเพลงกันคุ้นหู  แต่ความหมายนั้นเป็นอย่่างไร 
โดยกุหลาบเป็นดอกไม้ที่นิยมปลูกมาแต่โบราณ ว่ากันว่ากุหลาบเกิดขึ้นเมื่อ 70 ล้านปีมาแล้ว และเคยมีการค้นพบฟอสซิลของกุหลาบที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยแต่ก่อนกุหลาบนั้นเป็นกุหลาบป่าและมีรูปร่างไม่เหมือนในทุกวันนี้ แต่เนื่องจากมนุษย์ได้นำเอากุหลาบป่ามาปลูกและผสมพันธุ์จนขยายเป็นพันธุ์ต่าง ๆ มากมาย 
 
กุหลาบสีแดงสื่ อความหมายถึง ความรักและความปราถนา เป็นดอกไม้ของกามเทพ คิวปิด และอีรอส เป็นสิ่ง     นำโชคนำความรักมาให้แก่หญิงหรือชายที่ได้รับ หากมีใครให้กุหลาบ 999 ดอก แล้วคุณจะคิดกับอย่างไร
 
ความหมายของจำนวนดอกกุหลาบมีผู้รู้เขาบอกมาว่าจำนวนดอกกุหลาบนั้นก็มีความหมาย จะเป็นจริงตามนี้หรือไม่ก็ลองดูก็แล้วกัน  และที่สำคัญใจของนั้นเหนือกว่ากุหลาบ  หากเราให้กุหลาบพร้อมกับใจที่ภักดีต่อเขาก็จะทำให้กุหลาบสีแดงเพียงแค่ 1 ดอกก็มีความหมายมากกว่า 999 ดอกหรือเปล่าก็ไม่รู้ 
 
 
1 ดอก  =  รักแรกพบ
   2 ดอก  =  แสดงความรู้สึกที่ดีให้กัน
      3 ดอก  =  ฉันรักเธอ        
         7 ดอก =  คุณทำให้ฉันหลงเสน่ห์        
           9 ดอก =  เราสองคนจะรักกันตลอดไป        
            10 ดอก =  คุณเป็นคนที่ดีเลิศ        
              11 ดอก =  คุณเป็นสมบัติชิ้นที่มีค่าชิ้นเดียวของฉัน        
                12 ดอก =  ขอให้เธอเป็นคู่ของฉันเพียงคนเดียว        
                  13 ดอก =  เพื่อนแท้เสมอ       
                   15 ดอก =  ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ        
                     20 ดอก =  ฉันมีความจริงใจต่อเธอ        
                       21 ดอก =  ชีวิตินี้ฉันมอบเพื่อเธอ        
                         36 ดอก =  ฉันยังจำความหลังอันแสนหวาน        
                           40 ดอก =  ความรักของฉันเป็นรักแท้        
                             99 ดอก =  ฉันรักเธอจนวันตาย        
                             100 ดอก =  ฉันอุทิศชีวิตนี้เพื่อเธอ        
                               101 ดอก =  ฉันมีคุณเพียงคนเดียวเท่านั้น        
                                 108 ดอก =  คุณจะแต่งงานกับฉันไหม        
                                   999 ดอก =  ฉันจะรักคุณจนวินาทีสุดท้าย  
 
 
ขอบคุณ  :  http://www.bloggang.com
 
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร (บุญใหญ่ อินทปญโญ) วัดเจดีย์คีรีวิหาร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์