Can Man Series เมื่อกระป๋องกลายเป็นงานอาร์ทเก๋ๆ บนท้องถนน ศิลปะที่เก็บกลับบ้านได้



ใครที่ชอบงานศิลปะแนว Street Art คงต้องดีอกดีใจมากแน่ๆ ถ้าหากมี “กระป๋องบรรจุงานอาร์ท” เหล่านี้มาวางเท่ๆ ไว้ตามมุมตรอกซอกซอยที่เดินผ่านระหว่างไปทำงาน ออกไปฟิตเนส หรือพาหมาไปเดินเล่นที่สวน 

“Can Man Series” เป็นโปรเจ็กต์เก๋ๆ ของศิลปินแนว Street Art ผู้ใช้นามแฝงว่า  “My Dog Sighs” ซึ่งทำงานอยู่ในเมือง Portsmouth ประเทศอังกฤษมาร่วม 10 ปี

เสน่ห์ของ Can Man Series นั้นก็คือพลังของความ “เงียบ” และ “เล็ก” ที่สามารถทำให้เกิดความรู้สึกบางอย่างของผู้คนที่พบเห็นได้นั่นเอง


คอนเซ็ปต์งานศิลป์นี้ คือ การแปรสภาพกระป๋องที่เหมือนเป็นขยะกลับกลายมาเป็นงานศิลปะ เพิ่มคาแรกเตอร์อันโดดเด่นให้กับงานอย่างบรรจงด้วยความสนุกสนานแฝงสีหน้าที่ตลกร้ายผ่านงานแต่ละชิ้นด้วยประเด็นการ “สูญ” และการถูก “ทิ้ง” ของกระป๋องที่ใช้งานแล้ว กับชนชั้นของผู้ที่เดินตามท้องถนน

ใครที่เดินผ่านมาเจอ และเกิดความรู้สึกบางอย่างกับงานเล้กๆ ชิ้นนี้จะเก็บกลับบ้านไปก็ไม่มีใครว่ากัน ว่าแล้วก็ชักอยากให้มีงานศิลปะดีๆ แบบนี้ตามท้องถนนในบ้านเราบ้าง เผื่อจะสร้างแรงบันดาลใจอะไรใหม่ๆ ให้กับคนเมืองที่ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลาง การ “สูญ” และการถูก “ทิ้ง” ได้บ้างเหมือนกัน





ขอบคุณ : http://travel.truelife.com


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร (บุญใหญ่ อินทปญโญ) วัดเจดีย์คีรีวิหาร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์