ยิ่งพอกยิ่งใส ยิ่งใช้ยิ่งสวย แถมประหยัดด้วยเพราะเป็นสปาก้นครัว!



 

                                  

ถือเป็นอีกหนึ่งผลการศึกษาวิจัยของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร  ที่เราๆ ท่านๆ  ทราบดีว่าเป็นอีกหนึ่ง โรงพยาบาลที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการนำสมุนไพรและแพทย์แผนไทยเข้ามาผสมผสานกับวิถีการรักษาของแพทย์แผนปัจจุบัน และที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ การทดแทนผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแพงๆ จากต่างประเทศที่บรรดาสาวๆ ไม่ค่อยจะสบายกระเป๋าแถมบางรายเจอปัญหาแพ้สารเคมีบางตัวด้วย โดยได้ศึกษาสมุนไพรที่หาง่ายในครัวเรือน ราคาถูก นำมาใช้เป็น "ทรีตเมนท์" (Treatment) บำรุงผิวพรรณแบบได้ผลดีเหลือเชื่อ!
แตงกวา - ใช้ได้ทั้งหน้าแห้งและหน้ามัน คือหากเป็นคนหน้ามัน แตงกวาจะช่วยลดความมันบนใบหน้า แต่ถ้าหากหน้าแห้ง แตงกวาจะช่วยเพิ่มชุ่มชื่นให้แก่ใบหน้ามากขึ้น ถือว่าสารพัดประโยชน์มาก 
ตำลึง - ช่วยลดสิวอักเสบได้ดี 
กล้วยน้ำว้า - ช่วยลดอาการหน้าแห้งและเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิวหน้า แถมหากเหลือจากทำหน้าแล้ว นำมาหมักผมได้อีกด้วย 
มะเขือเทศ - มีวิตามินบำรุงผิวหลายชนิด และช่วยลดภาวะหน้ามัน 
ว่านหางจระเข้ - ปอกเปลือกเขียวๆ ล้างให้สะอาด นำวุ้นสีขาวๆ มาพอกเพื่อบำรุงผิวหน้า เพิ่มความชุ่มชื่น และลดรอยจุดดำ 

                                   

วิธีการทำ Treatment ก้นครัวแบบง่ายๆ 

เริ่มจากสำรวจสภาพผิวหน้าของตัวเอง ดูว่ามีปัญหาอะไร จากนั้นเลือกพืชผักที่จะนำมาพอกหน้าแล้ว ก็นำพืชผักชนิดนั้นมาปั่นในเครื่องปั่น ใส่น้ำลงไปเล็กน้อยเพื่อลดแรงเสียดทานเพื่อให้ปั่นได้ง่ายขึ้น จำนวนปริมาณของพืชผักไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับขนาดของใบหน้าแต่ละคน กะให้พอที่จะเกลี่ยได้เต็มพื้นที่ผิวหน้า จากนั้นเมื่อปั่นเสร็จหากมีปัญหาหน้ามันมาก สามารถหยดน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อยเพื่อลดอาการหน้ามัน หรือหากผิวหน้าแห้ง สามารถผสมนมสดหรือน้ำผึ้งลงไปในพืชผักที่ปั่นเรียบร้อยแล้วได้เพื่อช่วยให้ใบหน้าชุ่มชื่นขึ้น และหากมีปัญหาสิวเสี้ยน    “สครับธรรมชาติ” อย่าง “ข้าวสารข้าวกล้องป่นละเอียด” ก็เป็นตัวช่วยที่ดีไม่น้อย สามารถผสมลงไปกับส่วนผสมที่ปั่นละเอียด ใช้นวดผิวที่เป็นสิวระหว่างพอกก็ช่วยลดสิวได้

    อ่านบทความนี้แล้ว...เย็นนี้สาวๆ กลับบ้าน อย่าลืมค้นตู้เย็นว่ามีอะไรบ้าง แล้วเอามาลองทำเพื่อเสริมให้ผิวสวยๆ ของคุณ ให้สวยยิ่งขึ้นนะครับ 


ขอบคุณ  :  http://travel.truelife.com
      

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

ต่อหัวเสือ...ไม่ร้ายอย่างเสือ