เตรียมเปิดตัว "นิวคิริบาติ" ประเทศลอยน้ำ แห่งแรกของโลก



แม้ว่าตอนนี้หลายๆ ประเทศจะมีความพยายามร่วมมือ และแก้ไขปัญหาโลกร้อนกันอย่างจริงจัง แต่ก็ทำได้เพียงชะลอให้น้ำแข็งขั้วโลกละลายช้าลงเท่านั้นเอง ดังนั้น ประเทศที่เป็นหมู่เกาะทั้งหลายต่างก็ต้องเตรียมตัวกันตั้งแต่เนิ่นๆ ล่าสุดประเทศ "คิริบาติ" (ชื่อทางการว่า สาธารณรัฐคิริบาส) ที่ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก ได้ประกาศสร้างประเทศใหม่ขึ้นมา นามว่า "นิว คิริบาส" (New Kiribati)
 

ในเมื่อไม่อยากจมน้ำ ก็สร้างให้ลอยน้ำไปซะเลย นับเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ซึ่งหากสร้างเสร็จแล้ว นิวคิริบาสจะกลายเป็นประเทศลอยน้ำแห่งแรกในโลกทันที โดยรัฐบาลคิริบาติได้ว่าจ้างบริษัทชิมิสึ ซึ่งเป็นบริษัทวิศวกรรมของญี่ปุ่นมาออกแบบโครงการดังกล่าว


มีการประเมินกันว่าโครงการนี้ต้องใช้เงินลงทุนสูงถึง 317,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 15 ล้านบาท) เพื่อให้รองรับประชากรในประเทศทั้งหมด 100,000 คน
 

คิริบาส ชื่อทางการว่าสาธารณรัฐคิริบาส (อังกฤษ: Republic of Kiribati) เป็นชาติเกาะที่ตั้งในมหาสมุทรแปซิฟิกเขตร้อนตอนกลาง หมู่เกาะปะการัง 33 แห่งของประเทศกระจายทั่วพื้นที่ 3,500,000 ตารางกิโลเมตรใกล้เส้นศูนย์สูตร คิริบาสมีรายได้จากการให้สัมปทานประมง และจากแรงงานคิริบาสนอกประเทศ รวมทั้งความช่วยเหลือจากต่างประเทศ และการท่องเที่ยว ด้วยลักษณะภูมิประเทศและข้อจำกัดในการเพาะปลูก ทำให้คิริบาสต้องนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตแทบทุกชนิด


ขอบคุณ : http://travel.truelife.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

ต่อหัวเสือ...ไม่ร้ายอย่างเสือ