เสรี วิพากษ์ยับ 10 ขี้ข้าทักษิณ ธาริต ชิงนำถีบ จับกัง 1 ร่วงที่ 8



28 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการประชาสัมพันธ์ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ค จัดอันดับ 10 ขี้ข้าทักษิณ โดยมีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ เป็นอันดับ 1 และให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หล่นไปอยู่อันดับ 8 ทั้งที่ผ่านมาประกาศตัวเป็นขี้ข้าชัดเจนก่อนทุกๆ คน ส่วนอันดับ 9 และ 10 นั้นไม่ได้ยกให้ใครคนใดคนหนึ่ง แต่กลายเป็นกลุ่มการเมืองที่เป็นนักกฎหมายและเป็นนปช.คนเสื้อแดง

สำหรับ 10 อันดับที่ ดร.เสรี โพสต์ลงเฟซบุ๊คประกอบด้วย

1. ริดสีดวง : ไอ้ริดสีดวงผู้หลับหูหลับตาใช้กฎหมายเล่นงานฝ่ายตรงกันข้ามกับทักษิณแบบไม่ลืมหูลืมตา ลืมแม้แต่จะดูเงาหัวตัวเองว่าจะยังอยู่ได้อีกนานแค่ไหน น่าจะหมายถึง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมดีเอสไอ

2. ห่วงตัวเลข : ปากแดงหัวล้านตอแหลแถ ตลอดนับตัวเลขได้ไม่เกินหลักแสน จนเป็นที่สงสัยของมวลมหาประชาชนว่า จะมีองคชาตที่เล็กจิ๋วตามทฤษฎีของ “ฟรอยด์” หมายถึง พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส.

3. เสกได้ทุกเรื่อง : ไอ้หำหลับ (คำของคุณโสภณ) หัวล้านหน้าเน่าผู้ที่ภาษาไม่กระดิก แต่ปากเสียว่าคนอื่นที่เขาใช้ภาษาอังกฤษได้ดีว่าแม่ไปนอนกับฝรั่ง รายนี้เข้าขั้นโรคจิต น่าจะหมายถึง นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุลรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ

4. เฟื่องติดยศ : คนมีวันนี้เพราะพี่ให้ที่ไปหานักโทษแดนไกลให้ติดยศให้ และบอกกับพวกเราว่าก่อนไปได้ถามแม่แล้ว ทำให้เราได้รู้จักและเข้าใจคุณภาพในการอบรมสั่งสอนลูกของคนที่เป็นแม่ของเขา น่าจะหมายถึงพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. 5

5. คิดคดในสภา : คนที่ทำหน้าที่เป็นค้อนปลอมในสภา ทำทุกอย่างเพื่อรับใช้นายใหญ่โดยไม่เคยคิดถึงความถูกผิดใดๆ บางครั้งที่พูดออกมาเวลาเมาก็ดูเหมือนจะรู้ตัวว่าต้องทำผิดเพื่อนายแต่ด้วยสันดานขี้ข้ายังยอมทำชั่ว น่าจะหมายถึง นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา

6. ขี้ข้าเชื้อโรคร้าย : คนที่ร่วมมือกับขุนค้อนปลอมในการจัดให้สภาออกกฎหมายลักหลับประชาชนตอนตีสี่ เวลาโดนต่อว่ามากๆก็มาโอดครวญว่าอึดอัด คนทำไม่ดีทั้งๆที่รู้ว่ามันไม่ดีมันก็อึดอัดอย่างนี้แหละไอ้ไวรัส น่าจะหมายถึง นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา

7. ผู้ชายไร้ศักดิ์ศรี : เจ้ากระทรวงปากเสีย พูดทีไรเจ้านายเสียหายทุกรอบ ไม่ว่าการจะเอาลูกปืนให้ประชาชน การออกมายอมรับว่าบริหารงานตามนายสั่ง และการไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ น่าจะหมายถึง นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

8. เกือบเป็นคนดีเพราะเพื่อนขี้ข้า : คนที่ประกาศตนชัดเจนว่าเป็นขี้ข้านาย โดยบอกว่าเป็นมานานแล้วและก็จะเป็นต่อไปอันที่จริงคนนี้น่าจะได้อันดับหนึ่ง แต่พอมี 7 คนข้างต้นเข้ามาเป็นขี้ข้ารายใหม่ ทำให้รายนี้เกือบจะเป็นคนดีไปเลย น่าจะหมายถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน

9. นักกฎหมายอาสาทำชั่ว : กลุ่มนักกฎหมายที่คอยตีความกฎหมายเข้าข้างนายใหญ่ สิ่งใดนายได้ประโยชน์ก็จะยอมรับศาลและกฎหมาย เมื่อใดกฎหมายไม่เป็นประโยชน์กับนายก็จะไม่ยอมรับศาลและกฎหมาย น่าจะหมายถึง กลุ่มนักวิชาการด้านกฎหมาย ที่เรียกตนเองว่า สปป. หรือสมัชชาปกป้องประชาธิปไตย

10. พวกมั่วโกหกพกลม : กลุ่มกระบอกเสียงจอมแถตอแหลโกหก ซึ่งมีทั้งคนที่มีตำแหน่งทางการเมืองและกลุ่มแกนนำเสื้อแดงที่สร้างวาทกรรมรอบงำคนเสื้อแดงให้หลงผิดอย่างน่าสงสาร น่าจะหมายถึง แกนนำกลุ่ม นปช. อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นางธิดา ถาวรเศรษฐเป็นต้น


ขอบคุณ  :  http://www.naewna.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร (บุญใหญ่ อินทปญโญ) วัดเจดีย์คีรีวิหาร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์