สุดยอด 8 สถานที่ จุดชมแสงแรกของปี 2014

ภูลมโล

ต้อนรับศักราชใหม่ 2014  PaiNaiDii  ขอชวนคุณมาเปิดรับสิ่งดีดีตลอด ปีมะเมีย ด้วยการ ชื่นชมแสงแรกของปี  กับ 8 สถานที่ยอดฮิต จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยสุดในเมืองไทย ที่ซึ่งเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวต่างพากันมาดื่มด่ำความงดงามยามเช้า เพื่อให้ วันแรกของปีใหม่ ของคุณเริ่มต้นด้วยแสงสว่างสดใส งานนี้เรารวบรวมมาให้คุณชมก่อนใคร ....... มีที่ไหนบ้างไปกันเลย



1

ภูลมโล


ภูลมโล

ทักทายแสงแรก ที่ "ภูลมโล" จ.พิษณุโลก – จ.เพชรบูรณ์ 

ภูลมโล จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามไม่แพ้ที่อื่น ด้วยภาพ ดวงตะวันทอแสง สีทองท่ามกลางสีชมพูบานสะพรั่งของดอกพญาเสือโคร่ง  ภาพความงดงามเหล่านี้ตรึงตาตรึงใจผู้มาเยือน ไม่เว้นแม้แต่โลกออนไลน์อย่างเว็บ พันทิปดอดคอม ก็ยังพูดถึง ภูลมโล  ที่นี่จึงนับเป็น แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของ จ.พิษณุโลก – จ.เพชรบูรณ์ - จ.เลย  ที่ได้รับความนิยมสภาพโดยรอบเต็มไปด้วยธรรมชาติป่าไม้ที่ยังคงสมบูรณ์ แถมมี อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี จึงเหมาะมากสำหรับเป็นสถานที่กางเต้นท์นับดาวรอชมพระอาทิตย์ขึ้นเพื่อต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึงนี้

ภูลมโล ตั้งอยู่ในพื้นที่เชื่อมต่อระหว่าง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ. พิษณุโลก  ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ และ อำเภอด่านซ้าย จ. เลย สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,664 เมตร ที่นี่นอกจากจะสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นในทัศนียภาพกว้างไกลได้แล้ว ยังสามารถมองเห็นภูใกล้เคียง คือ ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า และภูขี้เถ้า ได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

ภูลมโล
ภูลมโล
ภูลมโล
ภูลมโล                                                                            ขอบคุณภาพประกอบจาก สมาชิกพันทิป  ม่วงมหากาฬ

ช่วงเวลาการชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุด เวลา 05.00 - 06.30 น.  ประมาณเดือน ธันวาคม – กุมภาพันธ์ ของทุกปี

การเดินทาง  ใช้เส้นทางด่านซ้าย - นครไทย ประมาณ 9 กิโลเมตร แยกซ้ายตรงไปอีก 18 กิโลเมตร ก็จะถึง (เส้นทางค่อนข้างชันและขรุขระรถยนต์ไม่สามารถขึ้นถึงยอดภูได้) มีเจ้าหน้าที่ดูแล โดยทาง อช.ภูหินร่องกล้า และ อบต.กกสะทอน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
อบต.กกสะทอน โทร. 0 4280 1714
อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โทร. 0 5535 6607
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เลย โทร. 0-4281-2812


2

ผาชะนะได


ผาชะนะได    
                              รับแสงแรกของปี ที่แรกก่อนใครในสยาม ที่ "ผาชะนะได" จ.อุบลราชธานี

ผาชะนะได  จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น อวดแสงสีทองอร่าม เป็นสถานที่ที่คุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์แสงแรกของปีก่อนใคร เพราะที่นี่เป็น จุดพระอาทิตย์ขึ้นจุดแรกในประเทศไทย  และเคยเป็น กระทู้รีวิวดังในเว็บพันทิป ว่า  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อชมตะวันทอแสงแรกของปีที่จะโผล่พ้นขึ้นจากทิวเขาด้าน ทิศตะวันออก สุดแดนสยาม ซึ่งมีอานาเขตติดกับประเทศลาว  การมาที่นี่นอกจากจะได้ยลแสงแรกของปีกันแล้ว นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมความงดงามของภูเขาแดนลาวอันแสนสลับซับซ้อน พร้อม วิวทะเลหมอกยามเช้าของฤดูหนาว และวิวเบื้องล่างของ แม่น้ำโขง เขตกั้นแบ่งประเทศไทย – ลาว อีกด้วย

ผาชะนะได  ตั้งอยู่ภายใน อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี นอกจากที่นี่จะใช้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นอันงดงามแล้ว ยังเป็น สถานที่ท่องเที่ยว สำหรับ ชมร่องรอยมนุยษ์ยุคก่อนประวัติศาสตร์  อาทิ ภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ผาแต้ม ผาหมอน ผาลาย ถ้ำฝ่ามือแดง  และประติมากรรมธรรมชาติเสาเฉลียง  เป็นต้น

ผาชะนะได
ผาชะนะได
ผาชะนะได
ผาชะนะได
                                                                            ขอบคุณภาพประกอบจาก สมาชิกพันทิป น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา

ช่วงเวลาการชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุด  เวลา 04.30-18.30 น. ประมาณเดือน พฤศจิกายน – มกราคม ของทุกปี

การเดินทาง  ต้องใช้รถ 4x4 เท่านั้น (เส้นทางลำบากรถเล็กไม่สามารถขึ้นได้) ใช้เส้นทางหลวง 2112 ขึ้นไปทางเหนือ มุ่งหน้าสู่ อ.นาโพธิ์กลาง หลังจากนั้นเริ่มตั้งต้นที่วัดถ้ำคูหาสวรรค์ จอดรถไว้ที่นี่ แล้วเดินเท้าเที่ยวป่าดงนาทาม ระยะทางประมาณ 14 กม. ถึงผาชะนะได

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
อบต. นาโพธิ์กลาง โทร. 0 4538 1063
อุทยานแห่งชาติผาแต้ม โทร. 045 246 332 – 3



3

ภูเรือ


ภูเรือ


ทักทายพันแสงแรกของปี ที่ “ภูเรือ ” จ.เลย


ภูเรือ  สัมผัสความหนาวเข้ากระดูกพร้อมชม ดวงอาทิตย์อวดแสงแรกของปีที่ภูเรือ ท่ามกลางทิวเขาสลับซับซ้อน การันตีความสวยงามด้วยคำขนานนามที่ว่า  "เมืองแห่งทะเลภูเขา  สุดหนาวในสยาม  ดอกไม้งามสามฤดู"  ทำให้นักท่องเที่ยวพากันมา ชมพระอาทิตย์ขึ้นได้ก่อนใคร ในเวลายามรุ่งโดยเฉพาะบริเวณ ผาโหล่นน้อย และ ยอดภูเรือ ส่วนภาพพระอาทิตย์ขึ้นจะสวยจนน่าประทับใจขนาดไหนนั้น คุณต้องไปสัมผัสด้วยดวงตาของคุณเองสักครั้งในชีวิต

ภูเรือ  ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย นับเป็น จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของ ภูหลวง ภูผาสาด ภูครั่ง และทะเลภูเขา ยิ่งช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม ของทุกปี ที่นี่มีอากาศหนาวจัด จนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนมีโอกาสได้สัมผัส  แม่คะนิ้ง บนต้นคริสต์มาส ดาวเรือง ไฮเดรนเยีย พิทูเนีย เห็ดหอม อีกด้วย

ภูเรือ
ภูเรือ
ภูเรือ
ภูเรือ
                                                                     ขอบคุณภาพประกอบจาก  Facebook อุทยานแห่งชาติภูเรือ

ช่วงเวลาการชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุด  เวลา 05.30- 06 .30 น.  ประมาณเดือน ธันวาคม – มกราคม ของทุกปี

การเดินทาง  จากตัวเมืองเลยใช้ทางหลวงหมายเลข 203 (เลย - ภูเรือ) ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาบริเวณหลักกิโลเมตร 49 - 50 ตรงที่ว่าการอำเภอภูเรือ เข้าไปเป็นทางลาดยางประมาณ 8 กิโลเมตร รถยนต์สามารถขึ้นได้ และมีทางเดินเท้า 700 เมตร ก็จะถึงยอดภูเรือ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
อุทยานแห่งชาติภูเรือ โทร. 0-4288 -4144
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เลย โทร. 0-4281-2812

เขาค้อ
เขาค้อ


ชมตะวันทอแสงแรกของปี ที่ “เขาค้อ” จ.เพชรบูรณ์


เขาค้อ  จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลาง ดินแดนแห่งขุนเขาและทะเลหมอก รอให้คุณไปสัมผัส อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และค่อนข้างเย็นจัดในฤดูหนาว  นักท่องเที่ยวมักนิยมแวะเวียนมา ชมความงดงามของตะวันทอแสง ที่ไม่ได้ด้อยไปกว่าที่อื่นๆ เลย โดยเฉพาะตรงบริเวณ จุดชมวิวอนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้ง เขาย่า น้ำตกศรีดิษฐ์  เขาตะเคียนโง๊ะ เขาหินตั้งบาตร เขาห้วยทราย เขาอุ้มแพ ฯ

เขาค้อ ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติเขาค้อ  จ.เพชรบูรณ์   มียอดเขาสูงชันเรียงรายสลับกัน มีลักษณะเป็น ป่าเต็งรัง หรือ ป่าไม้สลัดใบ ป่าสน และป่าดิบ  ช่วงที่เหมาะกับการ ท่องเที่ยชมพระอาทิตย์ขึ้น คือในช่วงฤดูหนาว เพราะอากาศจะหนาวเย็น และเห็นวิวทัวทัศน์ที่สวยงามหาชมได้ยาก

เขาค้อ
เขาค้อ
เขาค้อ
                                                                          ขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook เขาค้อ เพชรบูรณ์

ช่วงเวลาการชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุด  เวลา 05.30- 06 .30 น. ประมาณเดือน ธันวาคม – มกราคม ของทุกปี (อากาศหนาวจัด)

การเดินทาง  จากเพชรบูรณ์ใช้ทางหลวงหมายเลข 21 เส้นเพชรบูรณ์-หล่มสัก ถึงสามแยกนางั่ว เลี้ยวซ้ายไปตามหลวงหมายเลข 2258 อีก 30 กม. ถึงหลักกิโลเมตรที่ 100 บ้านแคมป์สน เลี้ยวซ้ายเข้าเขาค้อตามทางหลวงหมายเลข 2196 อีกประมาณ 33 กม. (มีรถสำหรับขึ้นเขาค้อให้บริการตั้งแต่เวลา 08:00-17:00 น.)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
อุทยานแห่งชาติเขาค้อ  โทร. 056 718 335
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เลย โทร. 0-4281-2812


5

ภูทับเบิก


ภูทับเบิก

อรุณสวัสดิ์รับอรุณแรกของปี ที่ “ภูทับเบิก” จ.เพชรบูรณ์


ภูทับเบิก ชมพระอาทิตย์ขึ้น ยามรุ่งอรุณของวันใหม่ท่ามกลาง ทุ่งกะหล่ำยักษ์ เรียงรายเป็นทิวแถวบนพื้นที่ทางการเกษตรของชาวไทยภูเขา เผ่าม้ง หรือ แม้ว ภายใต้ อากาศบริสุทธิ์ และ หนาวเย็นสบายตลอดทั้งปี ไม่แปลกที่ที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนกันมาชื่นชมแสงสีแสดแดงที่ค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นสีทองเคลื่อนคล้อยสูงขึ้นจากเส้นขอบฟ้า ยิ่งฤดูหนาวจะมีวิวทะเลหมอกเป็นปุยสีขาว ยิ่งสวยจนขนาดเว็บชื่อดังอย่าง พันทิป ยังตั้งกระทู้ชมความสวยงามถึง ภูทับเบิก อยู่บ่อยครั้งทีเดียว

ภูทับเบิก  มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร เป็น จุดที่สูงที่สุดของ จ.เพชรบูรณ์ มีสภาพภูมิประเทศโอบล้อมด้วยธรรมชาติทั้งทะเลภูเขา ป่าไม้ มีอากาศเย็นสบายตลอดปี ด้วย ร่องลมเย็นจากเทือกเขาหิมาลัย และอยู่บนที่สูง ทำให้มองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกล เป็นอีก 1 จุดท่องเที่ยวที่นอกจากจะได้สัมผัสแสงแรกที่มีความงดงามแล้ว ที่นี่ยัง มีทะเลหมอกให้ชมตลอดปี ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่นิยมสัมผัสบรรยากาศหนาวเย็น วิถีชีวิตชาวเขา และแหล่งธรรมชาติที่บริสุทธิ์ พากันหลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่หยุดหย่อน

ภูทับเบิก
ภูทับเบิก
ภูทับเบิก
ภูทับเบิก
                                                                               ขอบคุณภาพประกอบจาก สมาชิกพันทิป DOGHALL


ช่วงเวลาการชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุด  เวลา 05.00 - 06.00 น. ประมาณเดือน พฤศจิกายน –  มกราคม ของทุกปี

การเดินทาง  ใช้ถนนพหลโยธิน ทางหลวงหมายเลข 1  มุ่งหน้าสู่จังหวัด สระบุรี ประมาณ 75 กิโลเมตร จะถึงตัวเมืองสระบุรี จากนั้นขับตรงไปมุ่งหน้าสู่จังหวัดลพบุรี  สู่ภูทับเบิก จากเพชรบูรณ์ ใช้ทางหลวงหมายเลข 21 ประมาณ 40 กิโลเมตร ถึงสี่แยกหล่มสัก ตรงไป ตามทาง หลวงหมายเลข 203 อีก 13 กิโลเมตร พบป้ายบอกทางไปอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตามทางหลวง 2011 และทางหลวงหมายเลข 2331 อีก 40 กิโลเมตร ถึงด่านเก็บค่าธรรมเนียมของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าจาก ตรงนี้มีทางแยกขวาเข้าหมู่บ้านทับเบิกไปอีก 6 กิโลเมตร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ไร่ภูทะเลหมอก โทร. 091 289 6327
สถานีอนามัยบ้านทับเบิก โทร. 08 7844 2141, 08 6440 7671
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เลย โทร. 0-4281-2812



6

ภูกระดึง


ภูกระดึง

ยลโฉมแสงอาทิตย์แรกของปี ที่ “ภูกระดึง” จ.เลย


ภูกระดึง  ชมพระอาทิตย์ขึ้น ไปพร้อมกับ พิสูจน์รักแท้ ด้วยระยะทางการเดินเท้ากว่า 9  กิโลเมตร เพื่อ พิชิตยอดภู ที่หลายคู่รักนักท่องเที่ยวนิยมฝ่าความลำบากขึ้นไปสู่ยอดเขา เพื่อชมความงดงามของธรรมชาติ โดยเฉพาะบริเวณ ผานกแอ่นและ ผาหล่มสัก ที่มีสัญลักษณ์ของภูกระดึง คือนั่งชมตะวันทอแสงแรกของวัน ท่ามกลางต้นสนแผ่กิ่งก้านอยู่ริมชะง่อนหินที่ยื่นออกไป พร้อมเก็บภาพประทับใจใส่ความทรงจำกันที่นี่ นอกนี้ยังสามารถเที่ยวชมสถานที่ใกล้เคียงทั้ง น้ำตกเพ็ญ น้ำตกตาดร้อง น้ำตกวังกวาง สระอโนดาด และ ชมใบเมเปิ้ลเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดง ในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปีได้อีกด้วย 

ภูกระดึง  ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,200 เมตร เป็น แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ประกอบไปด้วยพรรณไม้นานาพันธุ์ และ สัตว์ป่านานาชนิด มีสภาพ อากาศเย็นสบายตลอดปี โดยเฉพาะยอดภูในช่วงฤดูหนาว อุณหภูมิอาจลดต่ำจนถึง 0 องศาเซลเซียส  ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวปรารถนาจะเป็น ผู้พิชิตยอดภูกระดึงสักครั้งหนึ่งในชีวิต

ภูกระดึง
ภูกระดึง
ภูกระดึง
ภูกระดึง
                                                                      ขอบคุณภาพประกอบจาก สมาชิก BlogGang อมยิ้มนิดนิด

ช่วงเวลาการชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุด  เวลา 05.00 - 06.30 น. ประมาณเดือน พฤศจิกายน –  ธันวาคม ของทุกปี  

การเดินทาง
 ใช้เส้นทางผ่านจังหวัดสระบุรี เพชรบูรณ์ อำเภอหล่มสัก หล่มเก่า ด่านซ้าย ภูเรือ และอำเภอเมืองเลย เลี้ยวเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 201 (เลย-ขอนแก่น) และเลี้ยวเข้าทางหลวงจังหวัดหมายเลข 2019 เข้าสู่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
ที่ทำการอุทยานภูกระดึง โทร.0-4287-1333
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรุงเทพฯ  โทร. 0-2562-0760
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เลย  โทร. 0-4281-2812



7ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

อาบตะวันแสงแรกของปี ที่ “ดอยอินทนนท์” จ. เชียงใหม่


ดอยอินทนนท์ จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามราวภาพวาด ต้องยกให้ที่นี่ ดอยอินทนนท์ ติดลิสต์อันดับต้น ๆ ของ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต  ด้วยความงดงามของธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของ ป่าใหญ่ พร้อมชิลล์สบายกับสภาพอากาศเย็นฉ่ำตลอดทั้งปี  แถมได้ชมภาพประทับใจกับสีส้มอมทองของ ตะวันยามเช้าสูงสุดแดนสยาม ก่อนแวะสักการะ พระธาตุนภเมทนีดล และ พระธาตุนภพลภูมิสิริ บนดอยอินทนนท์ ในช่วงต้นปีนี้เพื่อเพิ่มสิริมงคลให้ตนเอง 

ดอยอินทนนท์   ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เป็น ยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทยประมาณการณ์ความสูงจากระดับน้ำทะเล  2,599  เมตร ผืนป่ายังคงมีความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก ทำให้ดอยอินทนนท์เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติติดอันดับต้นๆ ของประเทศไทย นอกจากเป็นยอดดอยที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นอันงดงามแล้ว ที่นี่ยังเป็น แหล่งดูนกชั้นยอด และมีสถานที่ท่องเที่ยวให้ชื่นชมอีกเพียบ อาทิ น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิรธาร น้ำตกสิริภูมิ  ถ้ำบริจินดา ฯ ท่องเที่ยวไปพร้อมกับสัมผัสมนต์เสน่ห์เมืองหนาวที่ผู้มาเยือนสามารถชื่นชมได้ตลอดทั้งปีทีเดียว



ดอยอินทนนท์
ดอยอินทนนท์
ดอยอินทนนท์
ดอยอินทนนท์
                                                         ขอบคุณภาพประกอบจาก facebook อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์


ช่วงเวลาการชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุด  เวลา 05.00 - 06.30 น. ประมาณเดือน พฤศจิกายน –  ธันวาคม ของทุกปี

การเดินทาง  จากจ.ชียงใหม่เดินทางโดยใช้เส้นทางถนนสายเชียงใหม่-ฮอด (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108) ผ่าน อ. หางดงและอ.สันป่าตอง ไปยังอ.จอมทอง ก่อนถึง อ.จอมทองประมาณ 2 กิโลเมตร เลี้ยวขวาตามถนนสายจอมทอง- อินทนนท์ (ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1009) จะเริ่มเข้าเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ที่กิโลเมตรที่ 8 (น้ำตกแม่กลาง) และ ตัดขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โทร.0-53286728, 0-53286729
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เลย  โทร. 0-4281-2812


ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

รับแสงอรุณแรกของปี ที่ "ภูชี้ฟ้า" จ.เชียงราย


ภูชี้ฟ้า ได้ชื่อว่าเป็น จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุด แห่งหนึ่งในประเทศไทย ที่นี่คุณจะได้พบกับภาพ ดวงตะวันทอแสงโผล่พ้นขอบฟ้า พร้อมกับ ทะเลหมอกขาว ตัดกับแนวหน้าผาชันจนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งภาพงามนี้ได้สะกดสายตาทุกคนที่ได้มาเยือน ประกอบกับ อากาศหนาวเย็นบนยอดภูชี้ฟ้า  กลายเป็นแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวคนแล้วคนเล่าเดินทางมาชมภาพเช่นนี้ด้วยตาของตนเอง

ภูชี้ฟ้า  ตั้งอยู่ใน วนอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,600 เมตร เป็นส่วนหนึ่งของเทือกดอยผาหม่น ตั้งอยู่ตรงรอยต่อ พรมแดนไทย-ลาว หากรอจนทะเลหมอกจางแล้วจะเห็น วิวแม่น้ำโขง ไหลขนานไปกับแนวเทือกเขาดอยผาหม่นไหลคดเคี้ยว ท่ามกลางป่าไม้ของฝั่งลาวที่เขียวชอุ่มสมบูรณ์เป็นที่สุด


ภูชี้ฟ้า
ภูชี้ฟ้า
ภูชี้ฟ้า
ภูชี้ฟ้า
                                                      ขอบคุณภาพประกอบจาก สมาชิกพันทิป แมลงเม่าบินเข้าดวงใจ


ช่วงเวลาการชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุด  เวลา 04.30-18.30 น. ประมาณเดือน พฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ ของทุกปี

การเดินทาง  จากจังหวัดเชียงรายระยะทางประมาณ 108 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทางเชียงราย - เทิง ระยะทาง 64 กิโลเมตร และจากเทิง - ปางค่า ระยะทาง 24 กิโลเมตร จากนั้นเป็นลูกรังถึงภูชี้ฟ้าระยะทาง 19 กิโลเมตร (รถยนต์ไม่สามารถขึ้นถึงยอดภูได้) เดินจากบริเวณลานจอดรถขึ้นไปถึงยอดภู โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ศูนย์ริการนักท่องเที่ยว อ.เทิง ที่ว่าการ อ.เทิง โทร.0-5379-5345
สำนักบริหารจัดการในพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 จ.เชียงราย โทร. (053) -714914
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โทร.0-7648-1900-2 



ขออบคุณ  :  http://www.painaidii.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร (บุญใหญ่ อินทปญโญ) วัดเจดีย์คีรีวิหาร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์