10 บุคคลเด่นในรอบปี 2556

หลังจากทีมงาน MThai News ได้คัดกรองคนเด่น-คนดังในรอบปี 2556 อยู่หลายต่อหลายรอบที่สร้างความฮือฮา สร้างเสียงวิพากวิจารณ์ให้กับสังคมอย่างกว้างขวางนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ก็มาได้ข้อสรุปที่ 10 บุคคล คือ  
05-1
1. กำนันเทพ-สุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส.
สร้างปรากฏการณ์ทางการเมืองด้วยการสลัดคราบ ส.ส. มาเป็นแกนนำ กปปส.ต่อต้าน ร่างกฎหมาย นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย นำมวลชนเข้าบุกยึดสถานที่ราชการ จนสามารถกดดันให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาได้ และยังคงเดินหน้าระดมคนออกมาขับไล่รัฐบาล เพื่อจัดตั้งสภาประชาชน รวมทั้งขัดขวางกระบวนการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในต้นปีหน้า
07
2. รมต.จอมเรียลริตี้ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
เป็นรัฐมนตรีอีกหนึ่งที่เป็นขวัญใจมหาชน ด้วยบุคคลิกที่ไม่เหมือนใคร ติดดิน ทำงานแบบถึงลูกถึงคน ขึ้นรถเมล์ รถไฟ คนเดียวเพื่อหาข้อมูลในการแก้ไขปัญหาที่คาราคาซังมานานนม พร้อมรายงานภารกิจผ่าน “เฟสบุ๊ก” แบบช็อตต่อช็อตตลอดเวลา
08
3.พิชญ์ ท็อปทรีเศรษฐีหุ้นเมืองไทย
นับเป็นบิ๊กเซอร์ไพรซ์ช่วงปลายปี2556 เมื่อมีการประกาศรายชื่อเศรษฐีรวยหุ้นเมืองไทย เมื่อ พิชญ์ โพธารามิก บิ๊กบอส แห่งโมโน กรุ๊ป แซงทางโค้งกว่า 15 อันดับขึ้นมารั้งอันดับที่ 3 ในทำเนียบเศรษฐีหุ้นเมืองไทย พร้อมกับการเติบโตของโมโน กรุ๊ป ที่แผ่กิ่งก้านครอบคลุมธุรกิจสื่อมากขึ้น โดยถือครองหุ้นใน บมจ.โมโน เทคโนโลยี (MONO) และ JAS มีมูลค่าทั้งสิ้น 26,481.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19,327.08 ล้านบาท หรือเพิ่มถึง 270.12%
09
4.ฑูตฮีโร่ วีรชัย พลาศรัย
อีกผู้หนึ่งที่ดังเป็นพลุแตก ดร.วีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชฑูตไทย ประจำกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในฐานะหัวหน้าทีมกฏหมายไทยต่อสู้ในคดีปราสาทพระวิหาร ที่ต่อสู้คดีจนกระทั่งศาลโลกมีคำวินิจฉัยที่เป็นประโยชน์กับประเทศไทย ทั้งยังได้รับการยกย่องเป็นข้าราชการตัวอย่างที่ซื่อสัตย์ สุจริต ทำงานตรงไปตรงมา จากอดีตปลัดกระทรวงท่านหนึ่งเมื่อครั้งร่วมต่อสู้การโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม ด้วยการแต่งดำไว้ทุกข์
11
5. ชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนล้อการเมือง
เป็นนักเขียนการ์ตูนล้อการเมืองคนแรกที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งความดำเนินคดี หลังจากแสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ
12
6.ตั๊น – จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ขวัญใจม็อบนกหวีด
หนึ่งในแกนนำ กปปส. และต้องเปลี่ยนนามสกุลจาก “ภิรมย์ภักดี” มาใช้ “กฤดากร”ซึ่งเป็นนามสกุลของมารดา คือ ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี สกุลเดิม กฤดากร เพื่อมาลุยการเมืองเต็มตัว
13
7. เช็ค ข้าวเน่า
สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ หรือ เช็ค ผู้บริหาร ทีวีบูรพา เหยื่อข่าวลวง เรื่องข้าวปนเปื้อนสารพิษ ต้องออกมาแถลงข่าวขอโทษที่ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พาดพิงว่ามีสารพิษตกค้างในข้าวบางยี่ห้อ จนทำให้เสียความเชื่อมั่นผู้บริโภคและเสียภาพลักษณ์ของข้าวไทย
14-1
8. จ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ
สร้างวีรกรรมแสบๆ ของ ด้วยการถอดรองเท้าขึ้นมาโชว์บนโต๊ะ และหันไปยัง ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่กำลังประท้วงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย จนถูกคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้แทนราษฎรอันทรงเกียรติ
15
9. ศศิน นักสู้แห่งมูลนิธิสืบนาคะเสถียร
ศศิน เฉลิมลาภ เป็นอีกคนหนึ่งที่ “เกิด” ในสังคมออนไลน์ เขาเป็นผู้ที่ทำคลิปอธิบายเรื่องน้ำท่วมในปี 2554 ลงยูทูป ด้วยภาษาที่ง่ายๆ ถูกอกถูกใจคนรุ่นใหม่ และก็กลับมาสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในปี 2556  โดยเป็นแกนนำคัดค้านการก่อสร้างเขื่อนแม่วงศ์ โดยนำพี่น้องประชาชนเดินเท้าเข้าสู่กรุงเทพกว่า 300 กิโลเมตร เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนโครงการดังกล่าวที่จะทำลายระบบนิเวศน์
16
10.  ยามสุดหล่อ ก๊อต-จักพรรณ์
ในโลกไซเบอร์ ที่ดังเพียงข้ามคืนคงไม่พ้น “ก๊อต-จักพรรณ์ นุพอ” หนุ่มไทยเชื้อสาย ปากญอ พนักงาน รปภ. บริษัทไลอ้อน การ์ด ยามหน้าหล่อ แห่ง ม.เชียงใหม่  หลังจากนักศึกษานำภาพมาลงเฟสบุ๊คภายในคืนเดียวมีผู้เข้ามากดไลด์กว่า 3 หมื่น ผู้คนหลั่งไหลไปขอถ่ายรูปทุกคืน จนบริษัทต้นสังกัดต้องโยกให้เวียนกะ ไม่เช่นนั้นก็จะทำงานไม่ได้



ขอบคุณ  :  http://news.mthai.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร (บุญใหญ่ อินทปญโญ) วัดเจดีย์คีรีวิหาร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์