นักธุรกิจยื่น จม.บี้ “ปึ้ง” นำ “นช.แม้ว” กลับมาลงโทษ วอนนานาประเทศปฏิเสธให้ที่พักพิง



นักธุรกิจทำจดหมายเปิดผนึกถึง “ปึ้ง” เรียกร้องนำ “นช.แม้ว” กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย พร้อมยื่นจดหมายถึงสถานทูตสหรัฐฯ อังกฤษ และประเทศอื่นๆ ปฏิเสธให้ที่พักพิงแก่ “ทักษิณ” นักโทษหนีคดีของไทย
       
       วันนี้ (12 ธ.ค.) นายสมเกียรติ หอมละออ ประธานชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย และนายพิชัยลักษณ์ ไชยวงศ์ ประธานชมรมนักธุรกิจเพื่อคุณธรรม นำกลุ่มนักธุรกิจไปยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้นำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย โดยมีนายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ เป็นตัวแทนรับจดหมาย
       
       นอกจากนี้ กลุ่มนักธุรกิจยังเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกดังกล่าวต่อ สถานทูตสหรัฐอเมริกา และอังกฤษ เรียกร้องให้ปฏิเสธการให้ที่พักพิงแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ รวมทั้งขอให้ส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมายังประเทศไทยหากพบว่ามีการเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งหลังจากนี้กลุ่มนักธุรกิจจะเดินทางเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกต่อสถานทูตของประเทศต่างๆ ให้ครบทุกแห่ง
       
       สำหรับจดหมายเปิดผนึกที่กล่มนักธุรกิจยื่นต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมีเนื้อหาดังนี้
       
       “เรียน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ตามที่รัฐบาลโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอให้ศาลออกหมายจับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวหาว่ากระทำผิดกฎหมาย โดยยังเป็นกระบวนการในชั้นกล่าวหาฝ่ายเดียว และได้มีความพยายามของรัฐบาลอย่างเต็มที่ที่จะดำเนินการจับกุมนายสุเทพให้ได้นั้น พวกข้าพเจ้าเห็นว่า การดำเนินการของรัฐบาลเป็นไปโดยไม่ได้อยู่ในมาตรฐานเดียวกันกับกรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งศาลพิพากษาถึงที่สุดแล้วว่ามีความผิดตามกฎหมาย โดยศาลได้ให้โอกาส พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ต่อสู้คดีในกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่แล้ว แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้หนีการจับกุมไปนอกประเทศ และประกาศไม่ยอมรับอำนาจศาล
       
       ทั้งนี้ การหลบหนีคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณฯ มิใช่เป็นคดีการเมือง แต่เป็นคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกศาลอาญาพิพากษาว่า กระทำการทุจริตคอร์รัปชัน ใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ให้กับภรรยาซื้อที่ดินจากการประมูลของหน่วยงานราชการในราคาถูก อันเป็นความผิดตามกฎหมาย ป.ป.ช. นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้กระทำความผิดกฎหมายอีกหลายคดี ทั้งคดีใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ คดีหลบเลี่ยงภาษี และอีกหลายคดีที่ยังคงอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาล
       
       สิ่งที่น่าละอายอย่างยิ่ง คือ รัฐบาลได้ครอบงำกระทรวงการต่างประเทศและสำนักงานอัยการสูงสุด โดยมิได้นำพาที่จะดำเนินการเพื่อนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ มาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม และเป็นที่ประจักษ์ชัดว่ารัฐบาลได้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามกฏหมายที่จะนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณมาลงโทษ ตรงกันข้าม กลับปกป้องและให้ความคุ้มครอง พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นนักโทษตามคำพิพากษาให้พ้นจากการดำเนินการตามกฎหมาย การกระทำของรัฐบาลนับเป็นการกระทำที่ขัดต่อนิติรัฐ นิติธรรมอย่างร้ายแรง
       
       พวกข้าพเจ้าทั้งหลายจึงขอเรียกร้องให้กระทรวงการต่างประเทศและสำนักงานอัยการสูงสุดปฏิบัติตามกฎหมาย โดยดำเนินการเพื่อให้ได้ตัว พ.ต.ท.ทักษิณ มาลงโทษ ซึ่งหากดำเนินการดังกล่าวได้ พวกข้าพเจ้าจะดำเนินการนำตัวนายสุเทพฯ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของศาล เพื่อพิจารณาต่อไป”
       




ขอบคุณ  :  http://www.manager.co.th

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

ต่อหัวเสือ...ไม่ร้ายอย่างเสือ