10 ที่เที่ยวในฝันของเมืองไทย! Thailand Dream Destination (5)

“สวยเหมือนฝันไป แต่เที่ยวได้จริงๆ” เมื่อททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) เตรียมเปิดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ในปี 2557 โดยใช้ชื่อ Theme ว่า “Thailand Dream Destination กาลครั้งหนึ่ง..ต้องไป” คัดสรรที่เที่ยวสุดงดงาม ราวกับจุดหมายในจินตนาการ ที่จะทำให้คุณหลงรักประเทศไทยเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ดังนั้น PaiNaiDii จึงขอนำเทรนด์เป็นเว็บแรก ที่จะพาไปสัมผัสประสบการณ์สุดอัศจรรย์ทั้ง 10 แห่งซึ่งเชื่อว่าจะสร้างความประทับใจ และทำให้ตะลึง! ในความอลังการไปพร้อมกัน...




เส้นทางที่ 9  สระว่ายน้ำกลางทะเล เกาะห้อง จ.กระบี่

" ผาเกาะเรียงรายล้อมรอบแอ่งน้ำภายใน ราวสระว่ายน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ ตรงกลางหัวใจทะเลอันดามัน "  

ผาชันที่ตั้งอยู่รายรอบเกาะ เสมือนผนังที่ห้อมล้อมทะเลน้ำใสไว้กึ่งกลาง จนเกาะห้อง จ.กระบี่ถูกขนานนามอีกชื่อหนึ่งว่า อ่าวลากูนหรือทะเลใน ซึ่งถือเป็นเกาะที่มีทัศนียภาพสวยงามมาก โดยเฉพาะน้ำทะเลสีคราม จุดเด่นของเกาะห้องอยู่ที่ “อ่าวบิเละ” หาดทรายขาวละเอียดนุ่มเท้าลักษณะโค้งเป็นรูปนกบิน มีฝูงปลาน้อยใหญ่แหวกว่ายให้เห็นอยู่ทั่วไปห่างจากชายหาดลงไปในทะเลมีกัลปังหาและปะการังหลากชนิด เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ และถือว่าเป็นแหล่งพายเรือคายัค แหล่งดำน้ำ ดูปะการังน้ำตื้นที่สวยงาม จนครั้งหนึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 เกาะ ที่มีหาดน่าเที่ยวและสะอาดที่สุดในโลก! ฤดูกาลท่องเที่ยวที่เหมาะสมคือช่วงกลางเดือนพ.ย. – ต้นเดือน พ.ค. (ช่วงเดือน มิ.ย. – ต.ค. เป็นช่วงฤดูมรสุม ไม่เหมาะในการมาเที่ยว)

เกาะห้อง

เกาะห้อง

เกาะห้อง

เกาะห้อง

เกาะห้อง

เกาะห้อง

เกาะห้อง

เกาะห้อง

เกาะห้อง
เป็นหมู่เกาะที่ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่หลายเกาะ อาทิ เกาะเหลาหรือเกาะซากา เกาะเหลาเหรียม เกาะปากกะ เกาะเหลาลาดิง เป็นต้น โดยมีเกาะห้องหรือเกาะเหลาปิเละ เป็นเกาะทางตอนใต้ที่ใหญ่ที่สุด ลักษณะโดยทั่วไปเป็นเขาหินปูน น้ำทะเลใส หาดทรายขาว มีแนวปะการังทั้งน้ำตื้นและน้ำลึกเหมาะแก่การดำน้ำ ตกปลา บนเกาะห้อง มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 400 เมตร รอบ ๆ เกาะห้องสามารถพายเรือแคนูได้ บนเกาะมีที่สำหรับกางเต็นท์ ค่าธรรมเนียมกางเต็นท์พักแรมบนเกาะคนละ 20 บาท โดยต้องนำเต็นท์มาเอง นักท่องเที่ยวที่จะขึ้นเกาะห้องจะต้องเสียค่าเข้าชมอุทยานฯ ผู้ใหญ่ คนไทย 20 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาท เด็กคนไทย 10 บาท ชาวต่างชาติ 100 บาท การไปเที่ยวชมสามารถเช่าเรือหางยาวจากอ่าวนาง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อชมรมเรือหางยาวอ่าวนาง โทร. 0 7569 5473 , สหกรณ์เรือหางยาวบริการ โทร. 0 7569 5313 การเดินทาง อุทยานฯ อยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่ 46 กิโลเมตร ตั้งอยู่ที่ธารโบกขรณี ตำบลอ่าวลึกใต้ ห่างจากสี่แยกตลาดอ่าวลึก มาตามถนนอ่าวลึก-แหลมสัก ประมาณ 1 กิโลเมตร หรือจากอำเภอเมือง สามารถนั่งรถสองแถวกระบี่-อ่าวลึกเหนือ-ใต้ ลงที่หน้าอุทยานฯ ได้ เป็นหมู่เกาะที่ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่หลายเกาะ อาทิ เกาะเหลาหรือเกาะซากา เกาะเหลาเหรียม เกาะปากกะ เกาะเหลาลาดิง เป็นต้น 



เส้นทางที่ 10   สวรรค์ของคนมีรัก  เกาะหลีเป๊ะ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา  จ.สตูล

" เกาะสวยที่ได้รับการขนานนามว่า  มัลดีฟส์เมืองไทย "

“มัลดีฟส์” ทะเลในฝันของใครหลายคนในโลก ทั้งความใสกิ๊งของน้ำทะเล บวกธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์จากปะการังรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดนิ่มเหมือนแป้ง แต่เชื่อไหมว่าทั้งหมดนี้ก็มีอยู่ในบ้านเรา! มัลดีฟส์เมืองไทย สมญาของเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล สวรรค์แห่งท้องทะเลอันดามัน โดยอ่าวยอดนิยม คืออ่าวบันดาหยา (อ่าวพัทยา) มีความคึกคักและความหลากหลายทั้งที่พัก อาหาร เครื่องดื่ม จนได้รับการขนานนามว่า "พัทยา 2" ส่วนหาดซันเซ็ทก็เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง สำหรับใครที่อยากชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยที่สุดในเกาะหลีเป๊ะ ต้องแวะไปที่หาดซันไรส์ ส่วนกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด คือ การดำผิวน้ำและการดำน้ำลึก ชมความอลังการใต้ท้องทะเล เพียงแค่ออกจากชายหาดไปนิดเดียว ก็สามารถสนุกกับการดำผิวน้ำได้ทันที

เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ


เกาะหลีเป๊ะ

เกาะสวยงามขนาดใหญ่ทางตอนใต้สุดของอุทยานแห่งชาติตะรุเตา โดดเด่นด้วยน้ำทะเลใสราวกระจกและปะการังที่อุดมสมบูรณ์สีสันสวยงาม จุดดำน้ำขึ้นชื่อของเกาะหลีเป๊ะได้แก่ “Stonehenge” ซึ่งเป็นชื่อที่ชาวบ้านในท้องถิ่นเรียกตามนักท่องเที่ยว ที่สังเกตเห็นว่ากองหินใต้น้ำดังกล่าวมีลักษณะคล้ายอนุสาวรีย์ Stonehengeในอังกฤษ เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวมีกระแสน้ำพัดแรงและนำพาอาหารที่อุมสมบูรณ์มายังสิ่งมีชีวิตในบริเวณนี้ ทำให้เกิดเป็นระบบนิเวศทั่สวยงามที่นักดำน้ำส่วนใหญ่เทใจให้




ขอบคุณ  :  http://www.painaidii.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

ต่อหัวเสือ...ไม่ร้ายอย่างเสือ