ปูถ้าจริงใจผ่าทางตันเพื่อชาติ ครม.รักษาการต้องยกทีมลาออก


      

นับวันพฤติกรรมของนายกฯ หุ่นเชิดระบอบทักษิณ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นบุคคลอันตรายประเภทหน้าไหว้หลังหลอกเพราะหลังจากดราม่าแถลงข่าวบีบน้ำตาเรียกคะแนนสงสารเพียงชั่วให้ไล่หลังไม่กี่วินาทีหลังแถลงข่าวเสร็จก็ยิ้มร่าเหมือนจะภูมิใจในละครเรียกคะแนนสงสารที่หลอกคนทั้งประเทศทั้งโลกได้สำเร็จแล้ว

หากย้อนพูดพฤติกรรมนายกฯหุ่นเชิดยิ่งลักษณ์ ตลอด 2 ปีกว่าที่บริหารประเทศถูกตั้งข้อสังเกตว่า โกหกสาธารณชนมาตลอด ล่าสุดก่อนหน้านี้ก็เพิ่งแถลงยืนยันว่าจะไม่ลาออกไม่ยุบสภาเด็ดขาดเพราะไม่ช่วยแก้ปัญหาวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้น แต่คล้อยหลังเพียงวันเดียวขณะที่มวลมหาประชาชนออกมาแสดงพลังครั้งยิ่งใหญ่หลายล้านคนก็ชิงยุบสภาหนีเพื่อสร้างความชอบธรรมให้ตัวเองและหวังซื้อเวลาตัดตอนข้อเรียกร้องของพลังมหาประชาชนที่ต้องการโค่นระบอบทักษิณและปฏิรูปประเทศครั้งใหญ่

นายกฯ หุ่นเชิดยิ่งลักษณ์ ยังตีหน้าเศร้าแถลงสร้างภาพอ้างว่าพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย ซึ่งล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) เสนอทางออกโดยขอให้รัฐบาลรักษาการทั้งคณะลาออกเปิดทางให้มีรัฐบาล เฉพาะกาลที่เป็นกลางและมีสภาประชาชนเพื่อวางแนวทางปฏิรูปประเทศครั้งใหญ่ซึ่งหาก นายกฯหุ่นเชิด ยิ่งลักษณ์ ยอมตามข้อเรียกร้องพลังมหาประชาชนจะยุติการชุมนุมกลับบ้านทันที

แต่ล่าสุด นายกฯหุ่นเชิด ยิ่งลักษณ์ กลับยืนกรานไม่ยอมลุกจากอำนาจโดยอ้างว่ารัฐบาลรักษาการลาออกไม่ได้เพราะขัดต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ

นอกจากจะไม่ผ่าทางตันแล้วกลับเดิมเกมตอบโต้พลังมหาประชาชน โดยเหล่าแกนนำรัฐบาลและพรรคหุ่นเชิดระบอบทักษิณต่างเรียงหน้าออกมาประกาศกร้าวพร้อมชนและทำทุกวิถีทางเพื่อป้ายสีทำลายความชอบธรรมของพลังมหาประชาชนอาทิ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รักษาการรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขู่ให้เลือกเอาระหว่างมีเลือกตั้งใหม่หรือจะเอากระสุนปืน ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการรมช.พาณิชย์ แกนนำเสื้อแดง ประกาศพร้อมนำมวลชนเสื้อแดงออกมาชนกับมวลมหาประชาชนภายใต้การนำของ นายสุเทพ ด้วยข้ออ้างสถุลเพื่อปกป้องประชาธิปไตย

ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการ รมว.แรงงาน สั่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) จับ นายสุเทพ ในข้อหากบฏภายใน 48 ชั่วโมง ไม่อย่างนั้นถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

และที่สุดอัปยศก็คือ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รักษาการรองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ ที่ออกมาโฆษณาชวนเชื่อบิดเบือนรายวันโดยล่าสุดอ้างท่าทีของ 5 ประเทศที่สนับสนุนเลือกตั้งครั้งใหม่ตามแนวทางของรัฐบาลหุ่นเชิดยิ่งลักษณ์ โดยพยายามที่จะบิดเบือนว่า กปปส.ขัดขวางการเลือกตั้งทั้งๆ ที่ความจริงไม่มีใครต่อต้านการเลือกตั้งแต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่ข้อเรียกร้องของกปปส.ต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศครั้งใหญ่ล้างระบอบทักษิณให้หมดจากแผ่นดินแล้วค่อยคืนอำนาจสู่ประชาชนซึ่งหลายฝ่ายรวมทั้ง 7 องค์กรภาคเอกชนก็เห็นว่ามีเลือกตั้ง ไม่ช่วยแก้ปัญหาตราบใดที่ยังไม่มีการปฏิรูปประเทศ

เพราะฉะนั้นหากนายกฯ หุ่นเชิดยิ่งลักษณ์เห็นแก่ชาติบ้านเมืองจริงอย่างที่พยายามสร้างภาพต้องนำทีมครม.รักษาการลาออกเพื่อคลี่คลายวิกฤติของบ้านเมืองและเปิดทางให้มีการปฏิรูปประเทศครั้งใหญ่ ไม่อย่างนั้นเท่ากับแสดงว่าไม่จริงใจที่จะปฏิรูปประเทศเพื่อทำการเมืองให้ใสสะอาดปราศจากระบอบทรราชธุรกิจการเมืองทุนสามานย์อันชั่วร้ายที่เต็มไปด้วยการทุจริตคอร์รัปชั่นโกงบ้านกินเมืองและฉ้อฉลทุกรูปแบบ


ขอบคุณ :  http://www.naewna.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร (บุญใหญ่ อินทปญโญ) วัดเจดีย์คีรีวิหาร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์