10 ที่เที่ยวในฝันของเมืองไทย! Thailand Dream Destination (4)

“สวยเหมือนฝันไป แต่เที่ยวได้จริงๆ” เมื่อททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) เตรียมเปิดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ในปี 2557 โดยใช้ชื่อ Theme ว่า “Thailand Dream Destination กาลครั้งหนึ่ง..ต้องไป” คัดสรรที่เที่ยวสุดงดงาม ราวกับจุดหมายในจินตนาการ ที่จะทำให้คุณหลงรักประเทศไทยเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ดังนั้น PaiNaiDii จึงขอนำเทรนด์เป็นเว็บแรก ที่จะพาไปสัมผัสประสบการณ์สุดอัศจรรย์ทั้ง 10 แห่งซึ่งเชื่อว่าจะสร้างความประทับใจ และทำให้ตะลึง! ในความอลังการไปพร้อมกัน...


เส้นทางที่ 7   ถนนชล-จันท์  เส้นทางเฉลิมบูรพาชลทิต  จ.ชลบุรี-  

                       ระยอง-จันทบุรี-ตราด

" ขับรถ 111 กิโลเมตร บนเส้นทางกินลมชมทะเล เลียบชายฝั่งทะเลตะวันออก ที่สวยที่สุด "

ไม่น่าแปลกใจที่ถูกขนานนามว่า “Scenic Route” หรือ “เส้นทางชมวิวสุดงดงาม” สำหรับถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ที่ตั้งอยู่เลียบชายหาดทะเลจังหวัดจันทบุรี จุดเด่นคือทัศนียภาพที่สวยงาม บรรยากาศร่มรื่น มีเลนส์เฉพาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน โดยตลอดเส้นทางจะมีแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่ที่น่าสนใจหลายแห่ง ซึ่งจุดเริ่มต้นของเส้นทาง“Scenic Route” สตาร์ทตั้งแต่ อ่าวคุ้งวิมาน เส้นทางคดเคี้ยวเลียบเลาะภูเขาและทะเลรูปตัวเอส (s) เมื่อขับตรงไปจะพบกับ จุดชมวิวเนินนางพญา เนินเขาเล็กๆ ที่สามารถขึ้นไปชมความอลังการของเสน่ห์ท้องทะเลอ่าวคุ้งวิมานได้ รวมถึงอีกหนึ่ง Hi-light สำคัญที่ห้ามพลาดโดยเฉพาะคู่รัก คือการนำแม่กุญแจ 2 ลูกไปล็อคคู่กัน ตามความเชื่อที่ว่าจะรักกันยืนยาวตลอดไป จากนั้นขับออกมาทางเดิมจะผ่าน ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน ซึ่งเหมาะสำหรับผู้หลงใหลในสิ่งแวดล้อม กับเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และสวยงาม


ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต

ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต

ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต

ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต

ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต

ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต

อ่าวคุ้งวิมาน


อยู่ในเขตอำเภอนายายอาม ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี 15 กิโลเมตร จากถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 301 เลี้ยวซ้ายไปอีก 18 กิโลเมตร เป็นหาดทรายยาวเหมาะแก่การพักผ่อน ริมหาดมีที่พักบริการ ช่วงเดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคมเป็นช่วงที่เหมาะเดินทางมาท่องเที่ยว อยู่ในเขตอำเภอนายายอาม ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี 15 กิโลเมตร จากถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 301 เลี้ยวซ้ายไปอีก 18 กิโลเมตร เป็นหาดทรายยาวเหมาะแก่การพักผ่อน ริมหาดมีที่พักบริการ ช่วงเดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคมเป็นช่วงที่เหมาะเดินทางมาท่องเที่ยว 

ก่อนที่จะถึงคุ้งวิมานประมาณ ๑ กิโลเมตร มีทางแยกซ้ายเข้าไปจุดชมวิวอยู่บนเนินเขา คุ้งวิมานมีลักษณะเป็นหาดทรายสีเหลือง ที่ริมชายหาดมีร้านค้าบริการ อาหารเครื่องดื่มและห้องอาบน้ำจืด บรรยากาศเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน มีสถานที่สำหรับพักแรม คุ้งกระเบนอยู่ถัดจากหาดคุงวิมานประมาณ ๘ กิโลเมตร มีหาดทรายสีขาวสะอาด และมีบริการที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว



เส้นทางที่ 7   หมู่เกาะอินดี้  หมู่เกาะทะเลตราด


" หมู่เกาะที่แต่ละเกาะมีความสวยงามเฉพาะตัวไม่เหมือนกัน  คือเสน่ห์ของทะเลตราดที่ชวนฝัน เป็นสวรรค์ของนักเดินทางทุกคน " 
น้ำทะเลใสราวกระจก ตัดสลับท้องฟ้าสีฟ้าคราม เพลิดเพลินกับสิ่งมีชีวิตใต้มหาสมุทร คือเสน่ห์ทะเลฝั่งตะวันออกในจังหวัดตราด เมืองเกาะครึ่งร้อยที่หลายคนอยากมาเยือน ไล่ตั้งแต่เกาะกูด เกาะที่ The New york Times จัดให้เป็น 1 ใน 31 สถานที่ควรไปเยือน โดยเฉพาะบริเวณหาดคลองเจ้า มีหาดทรายเนียนละเอียดที่สุดบนเกาะกูด รวมถึงป่าชายเลนเขียวครึ้มทอดเป็นแนวยาวสุดสายตา จากนั้นไปเกาะหมาก  เพื่อดำน้ำชมประติมากรรมช้างใต้ทะเลจากฝีมือของศิลปินแห่งชาติชื่อดัง ที่มีให้เลือกชมถึง 9 ตัว ต่อด้วยการสวมสน็อกเกิล เสื้อชูชีพ แล้วกระโดดลงไปดำผุดดำว่ายชมปะการังน้ำตื้น เห็นปลานานาชนิดว่ายไปมาอยู่รอบตัว ใต้ท้องทะเลอ่าวไทยสุดตื่นตาตื่นใจที่หมู่เกาะรัง นอกจากนี้ยังมีเกาะอื่นๆ อีกมากมาย เช่น เกาะกูด, เกาะผี, เกาะกระดาด ที่สร้างความประทับใจได้ไม่แพ้กัน

ทะเลตราด
ทะเลตราด
ทะเลตราด
ทะเลตราด
ทะเลตราด
ทะเลตราด
ทะเลตราด
ทะเลตราด

เกาะกูด
เป็นเกาะที่อยู่สุดท้ายทางทิศตะวันออกของประเทศไทยในน่านน้ำทะเลตราด และมีความใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากเกาะช้างในจังหวัดตราด หรือเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศ ระยะทางห่างจากตัวเมืองตราด 80 กิโลเมตร มีเนื้อที่ 65,625 ไร่ โดยมีขนาดความยาวของเกาะ 25 กิโลเมตร และขนาดความกว้าง 12 กิโลเมตร 

ลักษณะโดยทั่วไปของเกาะยังคงสภาพความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ โดยมีภูเขา และที่ราบสันเขาซึ่งเป็นต้นกำเนิดลำธาร สายน้ำ ทำให้เกาะกูดมีน้ำตกหลายแห่ง แต่ที่ขึ้นชื่อบนเกาะกูด คือ น้ำตกคลองเจ้า จะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีทั้งหมด 3 ชั้น โดยชั้นบนจะมีลักษณะเป็นลำธาร ส่วนชั้นล่างเป็นลำธารจากน้ำตกขนาดใหญ่ ซึ่งเหมาะแก่การเล่นน้ำอย่างมาก น้ำตกแห่งนี้ถือว่าเป็นน้ำตกประวัติศาสตร์ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เคยเสด็จประพาสเมื่อ พ.ศ. 2454 ทรงพระราชทานนามว่า “น้ำตกอนัมก๊ก” เพื่อเป็นที่ระลึกถึงองค์เชียงสือกษัตริย์ญวนที่เคยเข้ามาลี้ภัยจากการจราจลในสมัยรัชกาลที่ 1

ทางฝั่งตะวันตกของเกาะตั้งแต่อ่าวตาติ้น หาดคลองยายกี๋ แหลมหินดำ หาดคลองเจ้า หาดง่ามโข่ แหลมบังเบ้า หาดอ่าวพร้าว ไปจนสุดปลายแหลมเทียน และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางฝั่งตะวันออกที่น่าสนใจ ได้แก่ อ่าวสับปะรด แหลมศาลา อ่าวยายเกิด อ่าวคลองหิน อ่าวจาก ล้วนแต่เป็นหาดที่มีหาดทรายสวยงาม และน้ำทะเลใส มีธรรมชาติสงบเงียบ ร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าวริมหาด นอกจากนี้บนเกาะกูดยังมีป่าชายเลนที่สมบูรณ์ แนวปะการังนานาชนิดและปลาทะเลสีสันสวยงาม ในบริเวณทะเลด้านในของตัวเกาะรวมทั้งเกาะแรด และเกาะไม้ซี้ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับเกาะกูด 

ชนพื้นถิ่นดั้งเดิมของเกาะกูดส่วนใหญ่เป็นคนไทย และคนเขมรในเกาะกงที่อพยพเข้ามาเมื่อเมืองปัจจันตคีรีเขตรตกเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศสเมื่อปี พ.ศ. 2447 หมู่บ้านคลองมาดเป็นหมู่บ้านที่เก่าแก่ที่สุด ปัจจุบันชาวเกาะยังดำรงชีพด้วยเกษตรกรรม ทั้งทำสวนยางพารา สวนมะพร้าว สวนผลไม้และทำประมงชายฝั่ง บนเกาะมีที่พัก

การเดินทาง ไปเกาะกูด ขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมศอก (เรือนิลมังกร) เที่ยวไป เวลา 12.00 น. เที่ยวกลับ 09.00 น. ค่าโดยสาร 350 บาท/คน/เที่ยว โทร. 08 6126 7860 ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง หรือเรือซี พี สปีดโบ๊ท เที่ยวไป เวลา 09.00 น. เที่ยวกลับ เวลา 12.00 น. ค่าโดยสาร 600 บาท/คน/เที่ยวโทร. 08 7136 1102, 08 3110 4448



ขอบคุณ : http://www.painaidii.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลวงพ่อกล่อม พรมสโร วัดป่ากะพี้ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร (บุญใหญ่ อินทปญโญ) วัดเจดีย์คีรีวิหาร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์